Theo Electrek

Xe điện Pininfarina Battista lập kỷ lục tăng tốc nhanh nhất và giảm tốc nhanh nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Kỷ lục xe điện tăng tốc nhanh nhất và giảm tốc nhanh nhất thế giới đã thuộc về xe điện Pininfarina Battista trong lần đầu ra mắt tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Pininfarina Battista Hyper GT lập kỷ lục tăng tốc nhanh nhất và giảm tốc nhanh nhất thế giới.
Pininfarina Battista Hyper GT lập kỷ lục tăng tốc nhanh nhất và giảm tốc nhanh nhất thế giới.

Theo thông cáo báo chí, Automobili Pininfarina đã đạt được một loạt kỷ lục thế giới trong vòng kiểm định cuối cùng cho chiếc Battista hyper GT chạy hoàn toàn bằng điện của mình. Nhà sản xuất ô tô đã chia sẻ những thành tựu này đồng thời xác nhận các thông số kỹ thuật hiệu suất mà những khách hàng độc quyền của Battista sẽ có thể trải nghiệm.

Pininfarina Battista ra mắt tại Geneva Motor Show 2019, là mẫu hypercar thuần điện chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu, cùng giá bán xuất xưởng lên đến 2,6 triệu USD.

Theo công bố của Pininfarina, xe được trang bị 4 động cơ điện, vốn được phát triển bởi Rimac, sản sinh công suất 1.900 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại lên đến gần 2.300 Nm. Đi kèm với đó là hệ thống pin 120 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 450 km.

Với sức mạnh trên, trong quá trình thử nghiệm tại trường đua Dubai Autodrome, Pininfarina Battista đã lập kỷ lục về thời gian tăng tốc 0-100 km/h và 0-200 km/h.

Cụ thể, mẫu hypercar Italy chỉ mất 1,86 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái tĩnh, lên đến 200 km/giờ chỉ trong 4,79 giây, nhanh hơn một chút so với các mẫu xe đua Công thức 1.

Ngoài việc tăng tốc nhanh, Battista cũng lập kỷ lục về xe điện thương mại giảm tốc nhanh nhất thế giới khi dừng lại ở vận tốc 100 km/h chỉ trong 31 mét.

“Tôi tự hào rằng mẫu siêu xe điện mới của chúng tôi đã hoàn thành các mục tiêu mà chúng tôi đề ra khi phát triển sản phẩm. Với Battista, việc phân bổ khối lượng được tối ưu hóa và trọng tâm thấp chính là yếu tố cốt lõi của sự thành công này, kết hợp với khung gầm, hệ thống treo, lốp xe và động cơ điện”, Giám đốc Kỹ thuật và Sản phẩm của Automobili Pininfarina, Paolo Dellacha cho biết.

Trước đó, một mẫu siêu xe điện khác là Rimac Nevera cũng lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h. Kỷ lục này được thực hiện bởi người lái thử Miro Zrnčević ở trường đua thử nghiệm ôtô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km.

Hiện tại, kỷ lục chính thức về chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới đang thuộc về SSC Tuatara với tốc độ trung bình 474,8 km/h. Mặc dù vào năm 2019, Bugatti Chiron Super Sport 300+ gây chấn động với việc đạt tốc độ tối đa 490,48 km/h, kỷ lục này lại không được công nhận vì hãng xe Pháp không thực hiện thêm một buổi chạy thử để chứng minh.

Tổng hợp danh hiệu hiện có của xe điện Pininfarina Battista Hyper GT:

  • Tăng tốc từ 0-60 mph trong 1,79 giây (kỷ lục thế giới cho một chiếc xe sản xuất).
  • Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,86 giây (kỷ lục thế giới đối với xe sản xuất).
  • Tăng tốc từ 0-120 mph trong 4,49 giây (kỷ lục thế giới cho một chiếc xe sản xuất).
  • Tăng tốc từ 0-200 km/h trong 4,75 giây (kỷ lục thế giới cho xe sản xuất).
  • Giảm tốc từ 100-0 km/h trong 31 mét (kỷ lục thế giới về xe điện được sản xuất).
  • Phạm vi 300 dặm (482 km), kỷ lục thế giới cho một siêu xe điện.

Mỗi chiếc Pininfarina Battista Hyper GT sẽ mất hơn 1.250 giờ để lắp ráp tại Ý và hoàn toàn được thiết kế riêng cho từng đối tượng khách hàng. Tổng cộng chỉ có 150 chiếc được sản xuất, do đó giá khởi điểm của chúng là 2,2 triệu euro. Hãy xem kỷ lục thế giới đang nắm giữ Battista GT thực hiện bài kiểm tra tăng tốc 200 km/h trong lần ra mắt tại Dubai bên dưới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác