Theo Motor1

Bugatti Bolide có phải là Hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021?

(News.oto-hui.com) – Trong Lễ hội Ô tô Quốc tế lần thứ 36 diễn ra tại Paris, giải thưởng danh giá về loại xe hypercar đẹp nhất được trao bởi một ban giám khảo chuyên môn gồm các nhà thiết kế chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thế giới cho biết Bugatti Bolide chính là chiếc Hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021.

Bolide lần đầu được giới thiệu vào cuối năm 2020 với dự định chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc duy nhất. Tuy nhiên, sau đó hãng quyết định thương mại hóa siêu phẩm chỉ dành cho đường đua giới hạn 40 chiếc, mỗi chiếc trị giá 4,7 triệu USD.

Bugatti Bolide được bình chọn là chiếc Hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021.
Bugatti Bolide được bình chọn là chiếc Hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021.

Ở phiên bản concept, xe có công suất 1.825 mã lực, mô-men xoắn 1.850 Nm và sử dụng nhiên liệu dành cho xe đua có chỉ số octan 110, tuy nhiên các kỹ sư đã tinh chỉnh lại động cơ 8 lít W16 cho ra công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, sử dụng nhiên liệu RON 98.

Trong Lễ hội Ô tô Quốc tế lần thứ 36 diễn ra tại Paris, ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế đã trao giải thưởng Hypercar đẹp nhất thế cho Bolide khi vào chung kết.

Hypercar như chúng ta vẫn biết phải đảm bảo tiêu chí trên 800 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây. Tốc độ của xe phải đạt tối đa từ 350 – 430 km/h. Ngoài ra, một chiếc Hypercar phải thỏa mãn chỉ có 2 chỗ ngồi, số lượng được sản xuất có giới hạn thể hiện được độ hiếm (nhỏ hơn con số 1000).

Bên cạnh tiêu chí của Hypercar, để giật được giải, Bugatti Bolide còn đảm bảo nguyên tắc là siêu xe được sản xuất hàng loạt nhưng được bán với giá hơn 60.000 Euro, có thiết kế thể thao và hiệu suất vượt trội để cạnh tranh.

Thiết kế của quái vật đường đua này nó không thay đổi nhiều từ khái niệm thử nghiệm sang phiên bản sản xuất cuối cùng. Dễ hiểu hơn, nếu bạn sẵn sàng chi 4,7 triệu USD cho Bolide, bạn sẽ nhận được gần như chính xác chiếc xe đã giành được giải thưởng thiết kế.

Bugatti hứa hẹn rằng ngay cả sau những tối ưu hóa cần thiết cho quá trình sản xuất, chiếc xe sẽ vẫn giữ được trọng lượng thấp để mang lại hiệu suất vô song.

Thực tế, sự kết hợp giữa động cơ W16 và trọng lượng xe chỉ 1.240 kg giúp những con số gần ngang bằng với xe công thức 1, trong khi tốc độ tối đa của xe trên 500 km/h mà không ảnh hưởng đến khả năng xử lý tối đa.

Nils Sajonz, Trưởng bộ phận Dự án Đặc biệt của Bugatti, thông tin: “Mặc dù cực kỳ tiện dụng, nhưng Bolide mang đậm cá tính và truyền thống đặc biệt của Bugatti. Sự sáng tạo của nó được lấy cảm hứng từ triết lý “Form follows Performance”, tức hình dáng đi theo hiệu suất của nhà thiết kế Ettore Bugatti – người đã làm khuynh đảo thế giới đua xe thể thao vào những năm 1920 bằng cách thiết kế những chiếc xe nhẹ và nhanh nhẹn, chẳng hạn như Type 35, trở nên thực tế không thể đánh bại. Bolide là đỉnh cao cuối cùng của triết lý đó”.

Tại sự kiện lễ hội ô tô quốc tế tại Paris, mẫu xe Audi Q4 E-Tron Sportback cũng được vinh danh là chiếc xe đẹp nhất thế giới, trong khi DS Aero Sport Lounge được trao vương miện là mẫu xe ý tưởng đẹp nhất. Mercedes-Benz Vision AVTR đã giành chiến thắng ở hạng mục xe hơi của tương lai và Maserati MC20 đã mang về giải supercar đẹp nhất.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác