Toyotagazooracing

GR010 Hybrid – Hypercar đầu tiên của Toyota ra mắt

(News.oto-hui.com) – GR010 Hybrid là mẫu hypercar đầu tiên do Toyota và đội đua Gazoo Racing hợp tác sản xuất. Siêu xe này là phiên bản đường đua để tham dự giải đua FIA World Endurance Championship (WEC).

Để tham dự vào phân khúc Le Mans Hypercar (LMH) của WEC 2021, các đội phải sử dụng xe đua được phát triển dựa trên một mẫu xe thương mại. Những mẫu xe tham dự phải có bản thương mại sử dụng hệ dẫn động hybrid, sản xuất ít nhất 25 chiếc khi mùa giải đầu tiên kết thúc và 100 chiếc khi mùa thứ hai kết thúc.

GR010 Hybrid - Hypercar đầu tiên của Toyota ra mắt
GR010 Hybrid – Hypercar đầu tiên của Toyota ra mắt
  • Những đội đua tham gia năm nay bao gồm Toyota với chiếc GR010 Hybrid, SCG với siêu xe 007, ByKolles với PMC Project LMH.

GR010 Hybrid được trang bị động cơ V6 3.5 lít, tức là lớn hơn 2.4 lít so với động cơ được sử dụng trên Toyota TS050 LMP1. Kết hợp cùng động cơ đốt trong này là động cơ hybrid được đặt tại cầu trước với công suất cực đại 268 mã lực. Hypercar này có công suất tối đa lên đến 670 mã lực. Để lên đến công suất này, Toyota đã sử dụng công nghệ đặc biệt nhằm tăng công suất của động cơ và kiểm soát hệ thống mô-tơ điện hỗ trợ (chưa được tiết lộ).

Chiếc hypercar GR010 Hybrid đầu tiên của Toyota được hãng phát triển trong vòng 19 tháng tại trụ sở đội đua tại Cologne, Đức. Trong khi đó, hệ thống động cơ điện của xe được phát triển bởi các chuyên gia Nhật Bản tại Higashi-Fuji. Nếu so với Toyota TS050 LMP1, Hypercar mới GR010 Hybrid dài hơn 250 mm, rộng hơn 100 mm và cao hơn 100 mm. Khối lượng xe cũng lớn hơn, đạt 1.040 kg.

Trong cả mùa giải, các đội đua chỉ được phép sử dụng một cấu hình khí động học, chỉ có cánh gió phía sau có thể được điều chỉnh.

Sự thay đổi lớn nhất trên chiếc xe này đó là di chuyển bộ mô-tơ và hệ thống MGU lên phía trước. Hệ thống hybrid tạo ra thách thức lớn hơn trong quá trình phát triển chiếc xe vì nó phải đạt được các chuẩn an toàn của xe thương mại. Động cơ đốt trong được trang bị trên GR010 Hybrid cũng mạnh mẽ hơn so với TS050 Hybrid, vì thế nó là một chiếc khác biệt ở cả ngoại hình lẫn âm thanh” – Trưởng bộ phận khung gầm của Toyota Gazoo Racing Europe Enguneering, ông John Litjens cho biết.

Tranh tài tại phân khúc LMH của giả WEC 2021, Toyota sử dụng đội hình bao gồm các tay đua Kamui Kobayashi, Mike Conway và Jose Maria Lopez sẽ lái chiếc xe số 7 trong khi Sebastian Buemi, Kazuki Nakajima và Brendon Hartley sẽ đua số 8.

Phiên bản thương mại của chiếc GR010 Hybrid sẽ được Toyota ra mắt trong thời gian sắp tới.

Thông số kỹ thuật GR010 Hybrid:

Thân vỏVật liệu sợi Carbon
Hộp sốSố tay 7 cấp
Ly hợpĐiện từ
Vi saiKhóa vi sai kiểu cơ khí
Hệ thống treoTay đòn kép
Thanh cân bằngTrước và sau
Hệ thống láiTrợ lực thủy lực
PhanhPhanh đĩa Akebono
Mâm18 inch
LốpMichelin (31/71-18)
Dài4900 mm
Rộng2000 mm
Cao1150 mm
Trọng lượng1040 kg
Thùng nhiên liệu90 lít
Động cơV6, phun xăng trực tiếp, Twin-turbo, 3.5 L
Xu pap4 xupap/xylanh
Công suất tạo ra bởi ĐCDT500 kW / 680PS
Công suất tạo ra bởi Động cơ Hybrid200 kW / 272PS
PinHigh-powered TOYOTA lithium-ion

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác