Theo Nghe nhìn Việt Nam

Toyota giới thiệu hệ sinh thái xe tự lái mới tại CES 2018

Hệ sinh thái e-Palette Alience của Toyota sẽ cung cấp những gói dịch vụ ứng dụng xe tự lái, hỗ trợ cho các đối tác Amazon, Pizza Hut, Uber…

Mới đây, trong khuôn khổ triễn lãm điện tử tiêu dung CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ. Hãng Toyota đã giới thiệu hệ sinh thái mới về xe tự lái e-Palette Alience mà cụ thể là mẫu concept xe tự lái chạy điện e-Palette.


Hệ sinh thái e-Palette ứng dụng xe tự lái mới của Toyota.

Nền tảng hệ sinh lái xe tự lái mới e-Palette Alience của Toyota sẽ tập trung vào sự phát triển của những chiếc xe tự lái thúc đẩy nền tảng dịch vụ di động toàn cầu của Toyota để phát triển các dịch vụ di động và ứng dịch vụ di động liên quan cho đối tác kinh doanh bao gồm Amazon, DiDi, Mazda, Pizza Hut và Uber.

Mẫu concept e-Palette là một chiếc xe điện chạy bằng pin thế hệ mới hoàn toàn tự động (BEV) được thiết kế để có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mỗi doanh nghiệp ứng dụng dịch vụ này như một hình thức vận tải mới (Autono-MaaS) trong hệ sinh thái mới mà Toyota tạo ra.

Với thiết kế mở, chiếc xe có thể trang bị nội thất theo mục đích xây dựng thương hiệu phù hợp với nhu cầu của người dùng, cho dù đó là giao hàng, vận tải hành khách hay thương mại điện tử on-the-road. Theo Toyota, mẫu xe concept e-Palette sẽ được cung cấp với 3 kích thước khác nhau, nhằm tối ưu hoá việc sử dụng, hỗ trợ các nhu cầu kinh doanh đặc thù của các đối tác.

Ngoài việc hỗ trợ các dịch vụ được cung cấp thông qua khái niệm MSPF của Toyota. Khái niệm MSPF này được hãng công bố năm 2016, trong đó sẽ bao gồm các ứng dụng xe kết nối, cung cấp đầy đủ dịch vụ cần thiết để hỗ trợ cho các sản phẩm xe tự lái thông minh mà hãng Toyota bán cho các đối tác. MSPF cũng bao gồm các gói bảo hiểm, phần mềm quản lý và kho dữ lớn (Big Data) cho khách hàng.

Ông Akio Toyoda, tổng giám đốc Toyota toàn cầu phát biểu: “Ngành công nghiệp ô tô rõ ràng đang trong giai đoạn thay đổi lớn nhất của nó khi các công nghệ như điện khí hóa, kết nối và tự động lái xe đang có những tiến bộ đáng kể. Toyota vẫn cam kết sản xuất những mẫu xe tốt hơn. Điều quan trọng là chúng tôi đang phát triển các giải pháp về di động để giúp mọi người tận hưởng cuộc sống của mình, và chúng tôi đang làm tất cả để tạo ra một xã hội tốt hơn trong 100 năm tới và xa hơn nữa. Thông điệp này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình phát triển bền vững của chúng tôi, thể hiện sự mở rộng tiếp tục vượt ra ngoài các giá trị của xe ô tô truyền thống để tạo ra các giá trị mới bao gồm các dịch vụ cho khách hàng.”

Toyota dự định sẽ tiến hành thử nghiệm tính khả thi của khái niệm e-Palette ở nhiều khu vực, bao gồm cả Hoa Kỳ, vào năm 2020. Hãng cũng hy vọng sẽ cung cấp các giải pháp di động như e-Palette và các dịch vụ di động sáng tạo khác tại thế vận hội Olympic Tokyo và Paralympic Tokyo diễn ra năm 2020, qua đó đóng góp vào sự thành công của sự kiện thể thao tầm vóc quốc tế này.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác