Những chiếc xe kỳ lạ nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Nếu như mục đích chính của bạn khi sở hữu một chiếc xe hơi là khiến tất cả mọi người phải ngoái đầu lại nhìn và thốt lên:”Tôi đang thấy cái quái gì thế này?” thì đây, tôi có một chiếc như thế dành cho bạn.

Đây là một chiếc xe mà khi nhìn vào bạn sẽ cảm thấy nó giống với hình dáng của một con nhện, như thể người ngoài hành tinh đã tạo ra nó khi họ bị kẹt lại trên trái đất vào đầu những năm 90 vậy, cảm giác có một chút khó hiểu nhưng lại rất hứng thú và tò mò. Đó chính là Sunbeam-Mabley.

Đã có khoảng 130 chiếc Sunbeam-Mabley được sản xuất từ năm 1901 đến 1903. Khi bạn bắt đầu muốn mô tả chiếc xe này cho người khác hình dung cũng là lúc bạn chợt nhận ra đây dường như là mẫu xe cực độc, cực lạ và có 1-0-2 trên thị trường xe hơi đương thời. Không tin sao? Này nhé: động cơ nằm ở phía trước bên trái của xe, bánh xe dẫn động ở giữa với vô lăng riêng biệt cho bánh xe phía trước và phía sau. Chiếc xe có 4 bánh được bố trí theo hình kim cương với 2 bánh ở 2 bên hông xe song song nhau, 2 bánh còn lại ở trước và sau xe. Người lái sẽ ngồi ở vị trí của bánh xe phía sau. Điều đặc biệt hơn của mẫu xe này đó là công suất 2¾ mã lực được tạo ra từ động cơ xi lanh đơn de Dion.


Những hình ảnh này sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn nhưng đồng thời cũng sẽ làm cho não bộ của bạn “bị tổn thương” bởi bạn đang nhìn thấy tất cả những đặc điểm quen thuộc của chiếc xe hơi vào khoảng đầu thế kỷ 20 nhưng lại bị xáo trộn theo những cách vô cùng bất ngờ.

Thân xe nhìn có vẻ giống như một nửa gian hàng ăn tự dựng hướng ra mặt đường, vách ngăn được hình thành bởi bồn chứa nhiên liệu và tiếp đến là một chỗ ngồi nhỏ dành cho người lái. Tất cả những chi tiết đó hợp lại thành một vật thể trông như chiếc bồn tắm di động của một quý ông thời Nữ hoàng Victoria.


Sunbeam-Mabley thực ra là mẫu xe đầu tiên được Sunbeam chế tạo sau khi bắt đầu sự nghiệp sản xuất xe đạp của mình. Chiếc xe nhỏ bé kỳ lạ này sau đó đã được phát triển bởi ông Maxwell Maberley-Smith và ông đã đề nghị Sunbeam cho phép mình có quyền được sản xuất. Sự kiện đó đã mở ra cho công ty một con đường dễ dàng và nhanh chóng để bước chân vào thị trường xe motor.

Ảnh chụp với đứa bé trong bộ sưu tập của Ian Murray

Sunbeam tất nhiên đã trở thành nhà sản xuất xe hơi thành công, đặc biệt là xe thể thao và một số mẫu xe tốc độ cao, sau đó trở thành một trong những thương hiệu của tập đoàn Rootes và cho chúng ta được chiêm ngưỡng những chiếc xe huyền thoại như Sunbeam Tiger.

Trong số khoảng 130 chiếc được sản xuất chỉ còn lại khoảng 4 chiếc, một trong số đó đã được bán đấu giá vào năm 2011.

Và tất cả các chi tiết này đều đến từ một trong những mẫu thiết kế ô tô kì lạ và điên rồ nhất từng được chế tạo: động cơ phía trước, bánh xe dẫn động nằm giữa, hệ thống lái trước / sau, ghế tài xế phía sau, bố cục bánh xe hình kim cương,… Nói chung là… một chiếc xe hơi.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác