Hoạt động của hệ thống cảnh báo mất tập trung (Attention Assist)

(News.oto-hui.com) – Với sự trang bị của hệ thống cảnh báo mất tập trung (Attention Assist) trên những chiếc xe của mình, Mercedes – Benz đã khẳng định vị thế ông vua của những chiếc xe sang và an toàn bậc nhất. Vậy hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assist có tác dụng như thế nào? Và nó làm việc ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Xe Mercedes – Benz được trang bị hệ thống cảnh báo mất tập trung.
Xe Mercedes – Benz được trang bị hệ thống cảnh báo mất tập trung.

Hệ thống cảnh báo mất tập trung là gì?

Việc điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông luôn cần sự tập trung tối đa của người lái, để có thể xử lý những tình huống bất ngờ trên những cung đường di chuyển. Tuy nhiên, sự mệt mỏi khi điều khiển chiếc xe của người lái trong thời gian dài luôn gây ra sự mất tập trung dẫn đến những tai nạn không đáng có. Nhằm nâng cao tối đa hiệu quả an toàn một cách chủ động cho người lái, Mercedes – Benz đã trang bị cho những chiếc “xế cưng” của mình hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assist.

 Hệ thống cảnh báo mất tập trung có chức năng gì?
Hệ thống cảnh báo mất tập trung có chức năng gì?

Cách hoạt động của hệ thống cảnh bảo mất tập trung:

Với những tín hiệu cảnh báo mức độ tập trung của người lái, việc nhận diện được những hành vi mất tập trung trong quá trình lái xe trở thành điều quan trọng bậc nhất của hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assist.

Hệ thống cảnh báo mất tập trung hoạt động
Hệ thống cảnh báo mất tập trung hoạt động.

Để có thể cảm nhận được mức độ tập trung của người lái? Hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assit được trang bị cho hệ thống những thiết bị theo dõi quá trình di chuyển của chiếc xe, hệ thống sẽ ghi lại các thông số từ cách điều khiển chiếc xe của người lái chẳng hạn như quá trình tăng tốc, cách cài số, cách đánh lái, …

Từ đó khi có một thao tác thể hiện sự mất tập trung của người lái trong quá trình di chuyển hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho người lái về hành vi của mình.

Làm thế nào để hệ thống cảnh báo mất tập trung cảnh báo mức độ tập trung cho ngươi dùng?

Khi hệ thống phát hiện ra những hành vi suy giảm sự tập trung trong quá trình điều khiển của người lái, hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assist sẽ báo mức độ tập trung của người lái thông qua những âm thanh, cũng như hình ảnh. Ngoài ra người dùng còn có thể tùy chỉnh mức nhạy của hệ thống thông qua 2 chế độ: Standard – độ nhạy của hệ thống được thiết lập ở mức trung bình, Sensitive – độ nhạy của hệ thống được thiết lập ở mức cao

Mức độ tập trung của tài xế được thể hệ trên hệ thống cảnh báo mất tập trung
Mức độ tập trung của tài xế được thể hệ trên hệ thống cảnh báo mất tập trung.

Bên cạnh đấy, Mercedes – Benz dần cải thiện chính hệ thống của mình, khi hệ thống đã đánh giá mức độ tập trung của người lái, cho phép hệ thống cảnh báo mất tập trung Attention Assist truy cập vào hệ thống GPS của xe nhằm tìm kiếm trạm nghỉ chân gần nhất trên đoạn đường, để người lái có thể nghỉ ngơi chốc lát trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Như đã thấy ở trên, đảm bảo an toàn luôn là quan tâm hàng đầu của các hãng xe trên thế giới. Tuy nhiên không hãng xe nào có thể đảm bảo an toàn cho người lái khi ngay chính người lái không thể tự bảo vệ chính bản thân trước những tình huống bất ngờ trên đường. Việc lái xe an toàn luôn là kĩ năng cần thiết nhất cho người lái khi muốn lưu thông chiếc xe của mình trên đường.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác