CarBuzz

Cải tiến mới của Ford: Tăng tuổi thọ động cơ đốt trong

(News.oto-hui.com) – Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác từ bỏ việc phát triển động cơ đốt trong, Ford lại đang nỗ lực trong việc tạo ra một động cơ có hiệu suất hoạt động tốt hơn, cháy sạch hơn.

Cải tiến của Ford giúp tăng tuổi thọ động cơ đốt trong
Cải tiến của Ford giúp tăng tuổi thọ động cơ đốt trong. Ảnh CarBuzz

Theo CarBuzz, trang này nhận được thông tin rằng Ford đã nộp bằng sáng chế mới cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ, mô tả chi tiết cách làm cho động cơ đốt trong hoạt động hiệu quả hơn bằng cách xả bớt hơi thu được từ hệ thống thông gió cacte (PCV) (hoặc bất kỳ hệ thống tương tự như kiểm soát hơi nhiên liệu) vào một buồng đốt trước.

Theo bằng sáng chế, Ford cũng cân nhắc sử dụng phương pháp điều chỉnh lượng nhiên liệu được cung cấp từ hộp lưu trữ hơi dư từ hệ thống thông gió cacte và các khí thải khác. Hộp này thường chứa đầy than hoạt tính, nhưng nếu ý tưởng của Ford đủ hiệu quả thì việc sử dụng thêm phụ gia này là không cần thiết.

Lợi ích từ cải tiến

Một chiếc van bị hỏng hoặc bị kẹt trong hệ thống PCV có thể tạo ra áp suất cao trong hệ thống và gây hư hỏng hộp lưu trữ, những khí thải từ trong hộp sẽ thoát vào khí quyển . Ý tưởng của Ford là làm giảm áp lực lên hệ thống, kéo dài tuổi thọ động cơ đốt trong, nhưng đó không phải là lợi ích chính.

Khi hệ thống hoạt động bình thường, những hơi này sẽ chỉ được thu thập và đôi khi được đưa trở lại đường ống nạp, và điều này không tận dụng được hết năng lượng tiềm năng nằm trong đó vì nhiên liệu này chỉ được trộn lại với nhiều nhiên liệu và không khí hơn.

Ý tưởng của Ford tốt hơn vì nó sẽ dẫn những hơi này vào một buồng cháy trước. Quá trình này có thể mở ra nhiều hiệu suất tiềm ẩn, đảm bảo quá trình đốt cháy sạch hơn cũng làm tăng hiệu quả, cũng như giảm sự tích tụ cặn carbon trên van nạp và van xả.

Khả năng sản xuất và ứng dụng trên động cơ đốt trong

Cải tiến mới mang lại một số lợi ích, bao gồm khí thải ống xả sạch hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, hiệu suất cao hơn và chi phí bảo trì thấp hơn. Tất cả những ưu điểm này nghe có vẻ là lý do chính đáng để giới thiệu công nghệ này trên Mustang facelift tiếp theo, bản cập nhật F-150 tiếp theo hoặc bất kỳ chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, có một vài vấn đề, trở ngại đầu tiên là động cơ sẽ có kết cấu phức tạp hơn, kéo theo đó là chi phí sản xuất tăng cao. 

Thứ hai, công nghệ có thể sẽ không được ứng dụng vì còn nhiều ý tưởng khác tốt hơn trong việc khai thác hiệu suất hoặc tăng hiệu quả của động cơ đốt trong.

Dù bằng cách nào, Ford sẽ tìm cách cải tiến động cơ đốt trong tốt hơn để chúng có thể tồn tại càng lâu càng tốt.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác