Tri.H - Tổng hợp

Tổng hợp 45 loại cảnh báo chính trên xe Mercedes-Benz – Những lưu ý và cách xử lý

(News.oto-hui.com) – Ở mỗi dòng xe, Mercedes-Benz luôn biết cách thể hiện cảnh báo cho người dùng theo nhiều cách khác nhau. Có đến 300 loại cảnh báo được lưu trữ bên trong bộ nhớ đệm. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ hết tất cả loại cảnh báo này. Dưới đây là 45 loại cảnh báo chính trên xe Mercedes-Benz, cùng những lưu ý và cách xử lý.

cụm đồng hồ tốc độ điều khiển, có đến hơn 20 loại đèn chỉ thị. Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe Mercedes-Benz còn có thể phát ra đến 300 loại cảnh báo khác nhau trên màn hình thông tin. Một số loại cảnh báo mang tính chất nhắc nhở người lái nên chú ý về an toàn, bảo dưỡng, thay thế,… một số thì thể hiện những lỗi mà xe đang gặp phải hay có những cảnh báo chỉ mang tính chất… tham khảo là chính.

Tổng hợp 45 loại cảnh báo chính trên xe Mercedes-Benz

 

Bài viết dưới đây chỉ đề cập đến 45 loại cảnh báo chính trên xe Mercedes-benz dòng GLC/ C-Class. Bên cạnh đó là những cách xử lý cùng lưu ý khi bắt gặp những thông điệp này.

Có một số thông điệp quan trọng người dùng có thể đơn giản tự xử lý được như loại cảnh báo số 1, 4, 5, 11, 14, 15, 22, 23, 25, 27, 28, 34, 41.

Tồn tại song song với những loại cảnh báo có thể xử lý được, đó là những cảnh bảo người dùng không thể tự can thiệp. Đây là những loại cảnh báo mang tính chất tham khảo, cung cấp thông tin (số 21,…) về hệ thống nào đó đang gặp trục trặc hay đơn giản là hệ thống tạm gián đoạn và sẽ tự khôi phục lại ngay (số 31, 40,…).

Đèn cảnh báo lỗi phát sinh của hệ thống liên quan: Thông thường nếu lỗi này xuất hiện sẽ thường chứa các từ như Malfunction/ Unavailable/ Inoperative.

  • Lỗi này hiện ra khi hệ thống không còn hoạt động hoặc bị hạn chế về tính năng.

Hướng xử lý:

  • Nhanh chóng dừng xe an toàn, tra cứu hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe để nhận diện chính xác vấn đề, và làm theo hướng dẫn về các bước xử lý ban đầu.
  • Do lỗi này thường liên quan đến kỹ thuật chuyên ngành, do đó cần phải được đưa đến các gara chuyên dụng hoặc hãng để xử lý.
  • Lỗi này người dùng không thể can thiệp.

Lý do:

  • Các hệ thống an toàn sử dụng công nghệ hiện đại, và các hệ thống điện tử phức tạp trên những chiếc xe hạng sang như Mercedes-Benz đòi hỏi người được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm và cả các thiết bị chẩn đoán chuyên dụng.
  • Việc can thiệp xử lý lỗi không đúng kỹ thuật và thiếu thiết bị chẩn đoán, không những không giải quyết được vấn đề mà còn có thể gây ra các lỗi khác, và có thể bị từ chối bảo hành bởi chính hãng sau đó.

Vì vậy, nếu cần đưa xe đi kiểm tra, hãy kiểm tra tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền.

Một số thông điệp cảnh báo không quan trọng, người dùng có thể tắt và ẩn đinh bằng nút ‘Home” trên vô lăng. Tuy nhiên, không phải loại cảnh báo nào cũng có thể tắt được, những cảnh báo lỗi nghiêm trọng không thể ẩn đi bằng cách thông thường này. Dù nếu có tắt thủ công, thông điệp sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi lỗi được xử lý hoàn toàn.Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý các thông điệp không thể ẩn đi.

Các thông điệp của hệ thống ASSYST PLUS trên màn hình đa năng là những thông điệp có thể ẩn đi. Đây không phải là các cảnh báo lỗi mà là một tính năng được trang bị trên mọi chiếc xe Mercedes-Benz, để nhắc nhở người dùng ngày đến hạn của các đợt bảo dưỡng định kỳ.

  • Bảo dưỡng loại A (Service A) đồng nghĩa với những bảo dưỡng đơn giản có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
  • Bảo dưỡng loại B (Service B) là những bảo dưỡng qui mô hơn.

Màn hình đa năng hiện thông báo “Service A in 90 days” đồng nghĩa rằng còn 90 ngày nữa là đến ký bảo dưỡng loại A tiếp theo. Nếu bạn nhận được thông báo “Service A overdue by 60 days”, nghĩa là bạn đã quên kỳ bảo dưỡng loại A mà đúng ra bạn phải thực hiện từ 2 tháng trước.

Nếu bạn đã ẩn đi một thông điệp nhắc nhở của ASSYST PLUS và muốn xem lại nội dung của thông điệp để biết ngày đến hạn của đợt bảo dưỡng tiếp theo, bạn có thể chủ động mở lại nội dung thông điệp bằng các phím chức năng trên vô lăng.

Bảo dưỡng đúng hạn sẽ giúp chiếc xe của được được “thăm khám” tổng quát, thay thế linh kiện phụ tùng nếu cần để tránh các hư hỏng nặng hơn, và phát hiện ra các rủi ro tiềm ẩn để xử lý kịp thời. Vì vậy, tuân thủ lịch bảo dưỡng theo lời nhắc của ASSYST PLUS là cách thức hiệu quả nhất để bạn có thể loại bỏ tất cả các cảnh báo lỗi khác trên xe một chiếc Mercedes-Benz.

Theo TTKM, tinhte


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác