Lưới tản nhiệt mới của Hyundai giúp tăng quãng đường di chuyển cho xe điện

(News.oto-hui.com) – Ở những mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường, tản nhiệt đã biến mất khi giờ xe không còn động cơ cần phải làm mát. Tuy nhiên, làm mát không phải là mục tiêu duy nhất của tản nhiệt, mà chúng còn tăng tính khí động học của xe.

 Integrated Front Face Module trên xe điện của Hyundai
Integrated Front Face Module trên xe điện của Hyundai

Trong khi các nhà sản xuất khác loại bỏ lưới tản nhiệt để giảm lực cản của xe điện thì Huyndai Mobis – phân nhánh công nghệ của Hyundai – đang nỗ lực giải quyết vấn đề bằng cách biến lưới tản nhiệt truyền thống trở nên hữu ích. 

Là một phần của nỗ lực này, công ty đã phát triển “ Integrated Front Face Module” giúp tăng tính khí động học và tính thẩm mỹ cho xe điện.

Mô-đun này được lấy cảm hứng chủ yếu từ cánh gió chủ động và có các bộ phận đóng mở để giảm lực cản. Phần đầu xe đã được trang bị “rèm” gió chủ động, váy gió, vạt lưới tản nhiệt và lỗ thông gió trên mui xe. Những chi tiết này có tác dụng cải thiện tính khí động học đồng thời cho phép trao đổi nhiệt, giúp tối ưu hóa hiệu quả làm mát pin.

Nhờ thiết kế có mục đích kép này, phạm vi hoạt động của xe điện có thể được kéo dài thêm khoảng 12,4 dặm (20 km). Hyundai Mobis cho biết thêm công nghệ này đặc biệt có lợi cho xe crossover và SUV – phân khúc xe không có nhiều khả năng tối ưu khí động học vì thiết kế đặc trưng của mình.

Bên cạnh những lợi ích đã nói ở trên, mô-đun này còn mang lại lợi thế về kiểu dáng vì các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng các thiết kế lưới tản nhiệt truyền thống . Điều này có thể giúp xe của họ nổi bật hơn so với những chiếc xe điện có thiết kế đơn điệu.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác