Brembo sản xuất phanh Carbon – Carbon kích thước lớn nhất dành riêng cho quái thú Bugatti Bolide

(News.oto-hui.com) – Bugatti Bolide sẽ sử dụng phanh carbon có kích thước lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của Brembo. Bugatti cũng tuyên bố hệ thống phanh trên Bolide đạt tiêu chuẩn F1 và LMDh.

Mẫu xe Bugatti Bolide thử nghiệm được trang bị động cơ 8.0L W16 4 tăng áp đã được tinh chỉnh, tạo ra công suất lên tới 1.825 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu xe đua có chỉ số octan 110. Với tổng trọng lượng chỉ rơi vào khoảng 1.240 kg, quái thú Bolide chỉ mất 2,2 s để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Hệ thống phanh carbon – carbon của Brembo

Để chế ngự sức mạnh khủng khiếp của chiếc xe, cần thiết có một hệ thống phanh lớn. Và Bugatti đã bắt tay với Brembo, sản xuất ra hệ thống phanh Carbon – Carbon có kích thước lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc siêu xe chỉ dành cho đường đua

Phanh Carbon - Carbon do Brembo phát triển
Phanh Carbon – Carbon do Brembo phát triển

Được Brembo phát triển, hệ thống phanh trước có heo dầu 8 piston, đĩa phanh 390 x 37.5 mm và 4 má phanh. Phanh sau có số lượng piston ít hơn là 6 cái, đĩa phanh dày hơn 390 x 43 mm và cũng có 4 má phanh.

Hệ thống phanh Carbon – Carbon không chỉ có kích thước lớn mà Bugatti còn cho biết toàn bộ hệ thống phanh đều đạt tiêu chuẩn của những giải đua hàng đầu, chẳng hạn như hạng siêu xe Le Mans và Công thức 1. Và nhờ cấu trúc carbon, mỗi đĩa phanh chỉ nặng 3,175 kg (6,9 lbs).

Quá trình phát triển

Mario Almondo, COO của Brembo Performance cho biết: “Phát triển hệ thống phanh carbon cho Bugatti Bolide là một thử thách độc đáo và rất thú vị đối với Bộ phận Hiệu suất cao của Brembo – và chúng tôi tự hào về những gì mình đã đạt được”. “Nhờ vào việc sử dụng các hợp chất carbon nên bất chấp kích thước và sức mạnh của Bolide, chúng tôi vẫn có thể tạo ra thiết kế nhẹ nhất có thể.”

Để giữ cho hệ thống phanh carbon hoạt động tốt và tản nhiệt tốt, Bugatti đã mất một thời gian dài để xem xét cách dòng không khí di chuyển trên xe. Tất nhiên, lực ép (downforce) đã được xem xét, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng thiết kế các ống dẫn làm mát để nạp không khí vào phanh nhằm ngăn chúng quá nóng và mất phanh.

Hơn nữa, hệ thống phanh carbon được thiết kế để phù hợp với nhiều người lái ở nhiều cấp độ kinh nghiệm khác nhau, có chế độ lái “ướt” cho phép máy tính của Bolide thực hiện các điều chỉnh tinh vi đối với hệ thống điều khiển để tạo ra hiện tượng thiếu lái. Bạn có thể thấy kết quả ấn tượng của công việc đó trong video dưới đây.

Emilio Scervo, CTO của Bugatti Rimac cho biết: “Hợp tác với Brembo, chúng tôi đã thiết kế một hệ thống phanh không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua những yêu cầu đặc biệt của Bolide” . “Sự hợp tác của chúng tôi đã mang lại một kiệt tác – công nghệ tiên tiến của họ phù hợp hoàn hảo với tầm nhìn của chúng tôi, đảm bảo hệ thống phanh của Bolide là một phần quan trọng tạo nên một đỉnh cao khác trong di sản lâu đời của Bugatti.”

Bugatti sẽ chỉ sản xuất khoảng 40 chiếc Bolide, giá khoảng 4 triệu USD mỗi chiếc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác