Theo VNExpress

Huyền thoại Lamborghini Countach bất ngờ trở lại sau 3 thập kỷ vắng bóng

(News.oto-hui.com) – Thông tin bất ngờ nhất mà Lamborghini công bố trong nhiều tháng vừa qua là sự trở lại của một trong những dòng xe biểu trưng một thời của họ: Countach . Đây là một trong biểu tượng lịch sử của hãng siêu xe Italy, sản xuất giới hạn chỉ 112 chiếc.

Sau 30 năm, Lamborghini hồi sinh mẫu siêu xe từng làm nên tên tuổi của hãng, siêu phẩm mang tên Countach LPI 800-4. Siêu xe bản đặc biệt ra mắt tại The Quail, A Motorsports Gathering (Mỹ), sự kiện chính của Tuần lễ xe hơi Monterey.

Lamborghini Countach LPI 800-4
Lamborghini Countach LPI 800-4

Siêu phẩm kỷ niệm 50 năm thành lập Countach sản xuất với số lượng giới hạn 112 chiếc. Giải thích cho lượng giới hạn này, Lamborghini cho biết, con số 112 là tên dự án “LP 112” sử dụng trong quá trình phát triển Countach ban đầu.

Lamborghini Countach

Countach LPI 800-4 tôn vinh thiết kế nguyên bản đồng thời sử dụng công nghệ hiện đại lấy từ siêu xe Sián , dựa trên Lamborghini Aventador. Thân vỏ bằng sợi carbon thiết kế mới, gợi lên cốt truyện Countach trải qua hai thập kỷ từ 1971-1990.

Lamborghini Countach

Phần đầu xe với đèn pha hình thang, mũi phẳng và các khe gió gợi nhớ đến nguyên mẫu Countach LP500 do Marcello Gandini thiết kế năm 1971. Trong khi các hốc gió bên hông gợi nhớ đến Countach LP400 ra mắt năm 1974 vả cửa cắt kéo mang tình biểu tượng.

Vòm bánh xe hình lục giác kết hợp với cặp bánh trước 20 inch và cặp sau 21 inch, nhằm tạo phong cách “telephone” những năm 1980. Hệ thống phanh carbon-gốm trang bị tiêu chuẩn và bộ lốp thể thao Pirelli P Zero Corsa.

Cụm đèn hậu LED thiết kế với 3 hình lục giác, vay mượn từ Sián, bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon hầm hố tích hợp 4 ống xả, cản sau cắt ngắn để lộ nhiều bề mặt lốp. Lamborghini không tiết lộ về tính khí động học chủ động của Countach LPI 800-4.

Countach mới chia sẻ nền tảng với Sián ra mắt năm 2019, bên cạnh bộ khung liền khối bằng sợi carbon và sử dụng chung động cơ hybrid nhẹ V12 với công suất giảm 4 mã lực, ở mức 803 mã lực, dẫn động 4 bánh, đúng với tên gọi 800-4.

Cụ thể hơn, động cơ 6.5 V12 hút khí tự nhiên đặt dọc có công suất 769 mã lực, kết hợp với một động cơ điện 48 V công suất 34 mã lực nằm bên trong hộp số 7 cấp ly hợp kép. Giống như Sián, năng lượng từ hệ thống phanh tái tạo lưu trữ trong một siêu tụ điện nhẹ hơn so với pin lithium-ion truyền thống.

Lamborghini Countach

Hãng siêu xe Italy công bố thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 8,6 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Tốc độ này ngang bằng với Sián và Aventador LP780-4 Ultimae.

Lamborghini Countach

Trong cabin, vô-lăng và ghế lấy từ Aventador, nhưng bảng điều khiển trung tâm, táp lô vay mượn từ Sián. Để tạo khác biệt cho Countach LPI 800-4, các kỹ sư Lamborghini thiết kế các khe gió điều hòa mới và một số chi tiết trang trí bằng da. Siêu xe mới lắp màn hình cảm ứng 8,4 inch cho hệ thống thông tin giải trí.

Lamborghini Countach

Bản đặc biệt giới thiệu trong buổi ra mắt có nội thất da màu đỏ và đen, lấy cảm hứng từ Countach LP400 S. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn 4 cấu hình nội thất, cộng với màu sắc cho thảm, trần xe và chỉ khâu trang trí.

Lamborghini Countach

Theo kế hoạch, Lamborghini Countach LPI 800-4 giao đến tay khách hàng đầu tiên vào đầu năm 2022, giá bán chưa tiết lộ. Hãng siêu xe Italy cho biết, LPI 800-4 có thể là mẫu siêu xe cuối cùng dựa trên kiến trúc liền khối của Aventador, vì một mẫu siêu xe thế hệ mới sẽ sớm ra mắt, có thể lắp hệ truyền động plug-in hybrid theo chiến lược của hãng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác