Motor1

Lamborghini Kode 0 – Biến thể Lamborghini Aventador đầu tiên của người Nhật

Lamborghini Kode 0 được thiết kế từ nguyên mẫu Lamborghini Aventador với những ý tưởng độc đáo, mới lạ do một chuyên gia thiết kế ôtô người Nhật Bản (Ken Okuyama) đảm nhiệm. Bạn có biết đằng sau những chiếc siêu xe với tên tuổi lẫy lừng như Ferrari 599 GTB, Ferrari Enzo, Acura SX, Chevrolet Camaro IV và Maserati Birdcage 75th Concept do ai sáng tạo ra không? Không ai khác đó chính là do nhà thiết kế huyền thoại Ken Okuyama. 

Ken Okuyama

1. Sự hình thành:

– Sau khi rời Pininfarina năm 2006, Ken Okuyama đã lên ý tưởng và phát hoạ dần ra những chiếc siêu xe của mình.

  • Chiếc siêu xe đầu tiên trong bộ sưu tập thiết kế siêu xe của Ken Okuyama Eyes đã được trình làng không lâu sau đó trong triển lãm Geneva Motor Show 2008.

– Lamborghini Kode 0 kế thừa và phát triển thêm những thiết kế từ người đàn anh đi trước là Kode57 Enji (đã được ra mắt vào đầu năm ngoái). Giống như Kode57 Enjj trước đó, Kode 0 là một chiếc coupe Lamborghini lấy cảm hứng từ phong cách retro cổ điển pha đôi nét hiện đại.

Ken Okuyama cùng siêu xe Kode57 Enjj

– Lamborghini Kode 0 là còn dựa theo nguyên mẫu của Lamborghini Aventador, và sử dụng các quy chuẩn của siêu xe từ các mẫu xe huyền thoại như Lamborghini Countach, Miura và Lancia Stratos Zero. “One motion” là một trong những kỹ thuật đỉnh cao mà Ken Okuyama áp dụng lên chiếc Kode 0 này.

2. Các điểm nổi bật của Lamborghini Kode 0:

– Các chi tiết như bộ chia gió phía trước được thiết kế sắc sảo, đèn pha LED và bộ bánh xe 21 inch bọc trong lốp Pirelli P-Zerotương. Ống xả hình tam giác được tạo điểm nhấn  Khung liền thân của xe được giữ nguyên, nhưng phần thân được thay thế bằng chất liệu carbon. Điều này giúp Lamborghini Kode 0 có trọng lượng 1.550 kg, nhẹ hơn Aventador đến 202kg.

– Sức mạnh đến từ động cơ V12 6,5 lít sản sinh ra công suất 690 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 690 Nm thông qua hộp số bán tự động bảy cấp độ.

  • Điều này cho phép siêu xe chạy tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,9 giây.

– Ken Okuyama không có ý định sản xuất Lamborghini Kode 0 với quy mô lớn. Chắc chắn chỉ được sản xuất giới hạn giống như người đàn anh Kode57 Enjj (với chỉ 5 chiếc). Giá của Lamborghini Kode 0 không hề rẻ hơn Lamborghini Aventador (400.000 USD) chút nào. Đắt, rất đắt.

  • Với mức phụ thu phí lên đến 1.500.000 USD đã biến Kode 0 thành chiếc Lamborghini mắc nhất của hãng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác