Tổng hợp

Lãnh đạo Petrolimex: Xe điện chưa phải rủi ro lớn cho thị trường xăng dầu

(News.oto-hui.com) – Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết, mặc dù xu hướng phát triển xe điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng tại thời điểm này chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex. Hiện Petrolimex đã có các phương án và chiến lược thích ứng với các xu hướng chuyển đổi xanh này để hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Thị phần xe điện chỉ chiếm chưa đến 1%

“Tăng trưởng xăng dầu sẽ chịu rủi ro trước sự phát triển của xe điện. Lãnh đạo tập đoàn đã chuẩn bị gì để ứng phó xu hướng phát triển này?”, câu hỏi được đặt ra tại phiên họp đại hội cổ đông, sáng 26/4.

xe-dien-chua-phai-rui-ro-lon-doi-voi-petrolimex

Ông Phạm Văn Thanh nói số lượng xe điện bán ra tăng nhanh, nhưng thị phần chỉ chiếm chưa đến 1%. Theo ông, loại xe này hiện đáp ứng nhu cầu chủ yếu của các gia đình, cá nhân song chưa thể thay thế các phương tiện giao thông, vận chuyển.

“Xu hướng sử dụng tăng từng ngày, nhưng thời điểm hiện tại chưa tạo rủi ro lớn, tác động đáng kể tới thị trường xăng dầu trong nước, hay Petrolimex”, ông Thanh nói, thêm rằng xăng dầu vẫn giữ vai trò quan trọng trong giao thông thời điểm này.

Chủ động thích ứng trước xu thế chuyển đổi xanh

Tuy nhiên, đại diện Petrolimex dẫn ý kiến các chuyên gia cho rằng 5-7 năm tới, xe điện sẽ cạnh tranh đáng kể theo xu hướng thị trường. Để chuẩn bị cho việc này, “ông lớn” xăng dầu chiếm hơn 50% thị phần cho biết họ đang nghiên cứu cơ hội đầu tư, phát triển thị trường trạm sạc và các dịch vụ gia tăng.

xe-dien-chua-phai-rui-ro-lon-doi-voi-petrolimex-1

Bổ sung ý kiến về việc thích ứng của Petrolimex trước xu thế chuyển đổi xanh, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải cho biết, từ 2016-2020, Petrolimex đã tiên phong triển khai phát triển nhiên liệu theo tiêu chuẩn Euro 5 nhằm đáp ứng các yêu cầu về nhiên liệu sạch, bảo vệ môi trường gồm: Xăng RON95 không chì, xăng sinh học E5RON92….

Gần đây, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chương trình hành động COP 26, Petrolimex đăng ký tham gia 6 dự án trong chương trình hành động chung quốc gia để được hưởng các cơ chế hỗ trợ về tài chính và công nghệ. Petrolimex cũng đang học hỏi các tập đoàn xăng dầu lớn tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản để có các kinh nghiệm, xây dựng chương trình hành động phù hợp.

Bên cạnh đó, Petrolimex đang nghiên cứu tham gia các dự án thí điểm sản xuất, tồn trữ, vận chuyển, phân phối, xuất nhập khẩu hydrogen, sản xuất các thiết bị chuyên dụng để tồn trữ, phân phối hydrogen; xúc tiến nghiên cứu xây dựng các phòng thí nghiệm đối với các sản phẩm mới như hydrogen, nhiên liệu sinh học, SAF, nhiên liệu tổng hợp…

Ngoài ra, Petrolimex cũng phối hợp với Vinfast triển khai phát triển 300 trụ sạc xe điện trên hệ thống; triển khai các dự án điện mặt trời áp mái….

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác