Trí.H - Theo Motorauthority

Hé lộ cách nhà sản xuất ghi âm tiếng pô ô tô trong game đua xe Forza Horizon 5

(News.oto-hui.com) – Đối với hầu hết game đua xe điện tử hiện nay, phần quan trọng nhất trong game không phải là một hãng xe nào đó xuất hiện trong game, mà chính là âm thanh tiếng pô ô tô. Loại âm thanh này cực kỳ quan trọng, quyết định số phận của trò chơi. Ai chả có lúc phải mê tiếng pô xe Lamborghini hay Porsche một lần trong đời. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đứng gần chiếc xe thực tế để hưởng thụ loại âm thanh đó. Dưới đây là cách mà nhà sản xuất game Forza Horizon ghi âm tiếng pô ô tô.

Một phần quan trọng của bất kỳ trò chơi điện tử nào về ô tô là phải tạo ra âm thanh thực tế giống với những chiếc ô tô được mô tả trong game. Video này cho thấy Playground Games đã làm điều đó như thế nào cho trò chơi “Forza Horizon 5”. Được biết, game dự kiến ​sẽ được phát hành vào ngày 9/11/2021.

Hé lộ cách nhà sản xuất ghi âm tiếng pô ô tô trong game đua xe Forza Horizon 5
Hé lộ cách nhà sản xuất ghi âm tiếng pô ô tô trong game đua xe Forza Horizon 5

Để ghi âm tiếng pô ô tô, đầu tiên nhà sản xuất phải cần rất nhiều xe. Trò chơi “Forza” có danh sách ô tô rất dài và mỗi ô tô được giới thiệu trong trò chơi đều cần phải có âm thanh chân thực. Các mẫu xe được hiển thị trong game bao gồm rất nhiều loại, từ những chiếc xe mang phong cách lai cổ điển-hiện đại như Jaguar XJ220 và Lancia Stratos đến những chiếc xe bán tải như GMT400 và dòng xe gia đình cỡ nhỏ như Mk7 Volkswagen Golf R, hay cùng với A80 Toyota Supra đều bắt buộc phải có mẫu thử thực tế. 

Mỗi chiếc xe sẽ được gắn micrô phía cốp sau và được lái quanh một đường thử.

Toyota Supra
Toyota Supra

Các phiên ghi âm lại ở nhiều chế độ bắt đầu từ lúc khởi động hoặc chạy không tải, đến khi tăng tốc nhanh và đạt đến ngưỡng chế độ sport. Nhà sản xuất sẽ thử nghiệm tất cả tình huống mà chiếc xe có thể gặp phải trong trò chơi. Tuy nhiên, thử nghiệm va chạm chắc chắn sẽ không đề cập trong bài viết này. Đơn giản, vì kinh phí không cho phép mỗi lần va chạm là mỗi lần thử cho một chiếc xe.

Xe cổ Jaguar 3 bánh trên đường thử
Xe cổ Jaguar 3 bánh trên đường thử

Trò chơi đua xe “Forza Horizon 5” dự kiến có cốt truyện tại các đường đua ở Mexico và sẽ có lối chơi game theo phong cách Arcade của các tựa game “Horizon” trước đó.

Thu âm tiếng pô ô tô khi khởi động và chuẩn bị tăng tốc.
Thu âm tiếng pô ô tô khi khởi động và chuẩn bị tăng tốc.

Trái ngược với thiết lập mô phỏng đua xe thực tế hơn của loạt phim “Forza Motorsport” chính. Một đoạn giới thiệu được phát hành vào đầu năm nay cho thấy nhiều loại địa hình, từ rừng nhiệt đới đến sa mạc đều xuất hiện trong phiên bản lần này. Và tất cả đều được hiển thị ở định dạng 4K.

Ngay cả đến màn drift cũng được thu âm.
Ngay cả đến màn drift cũng được thu âm.

Dựa trên đoạn giới thiệu, người chơi cũng sẽ có rất nhiều loại xe để lựa chọn. Phiên bản Forza đặc biệt của siêu xe Mercedes-Benz AMG One sẽ xuất hiện trong trò chơi, cùng với nhiều loại xe địa hình, bao gồm Ford Bronco R và Land Rover Defender.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác