Tham khảo: Vehicle Virgin, carpassion

Bảo dưỡng cho Lamborghini Huracan tốn bao nhiêu mỗi năm?

(News.oto-hui.com) – Lamborghini luôn là mục tiêu, mơ ước của nhiều người. Một khi đã mua được một chiếc Lamborghini, bạn cảm thấy mình trở nên ngầu hơn và thành công hơn mỗi khi xuống phố. Giá bán của một chiếc Lamborghini đã cao, và bạn nghĩ một khi đã mua xe xong thì có thể thoải mái vận hành chiếc xe này? Đã bao giờ bạn tự hỏi, bảo dưỡng cho Lamborghini Huracan tốn bao nhiêu tiền mỗi năm để “nuôi” nó không? Sau đây sẽ là câu trả lời.

Chúng ta hãy cùng xem qua một số khoản bảo dưỡng chính cũng như giá phụ tùng của dòng baby-Lambo, chiếc Lamborghini Huracan. Qua mỗi năm hoặc khoảng 10.000 km di chuyển, chiếc xe sẽ cần thay dầu một lần. Chi phí của mỗi lần thay nhớt định kỳ này sẽ ở vào mức từ 500 Đô-la đến khoảng 1.800 Đô-la, tùy vào các đại lý. Thông thường, các đại lý chính hãng của Lamborghini luôn có giá cao hơn, vì thế những gara bên ngoài sẽ trở thành sự lựa chọn tốt hơn ở khoản này.

Ngoài ra, lốp xe cũng phải đường thay thế thường xuyên sau khoảng 16.000 km. Ban đầu, chiếc Lamborghini Huracan của bạn sẽ được trang bị sẵn bộ lốp Pirelli P Zero Corsa có giá ở mức 1.700 Đô-la mỗi bộ, bao gồm cả phí cân chỉnh mâm lốp. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn những phương án thay thế, như lốp Michelin Pilot Sport 4S, giá ở mức trên dưới 1.000 Đô-la, rẻ hơn gần một nửa so với Pirelli. Theo như một số chia sẻ từ người dùng, bộ lốp đến từ Michelin sẽ cho xe cảm giác êm ái hơn, cùng với đó là khả năng bám đường tốt hơn.

Ngoài ra, giá bán của một số phụ tùng thì sẽ cao, đúng như nhiều người dự đoán. Hệ thống phanh gốm – carbon sẽ tốn của bạn 6.000 Đô-la chỉ riêng cho việc thay đĩa phanh khi nó hỏng. Tuy nhiên, khi thay đĩa phanh, hãng cũng yêu cầu thay thêm bốn má phanh với tổng chi phí ở mức 7.500 Đô-la.

Khác với thế hệ Gallardo đi trước, Lamborghini Huracan sở hữu hộp số ly hợp kép bền hơn rất nhiều so với hộp số E-Gear trước đây. Gallardo cần thay đĩa côn sau khoảng 25.000 km vận hành, tốn khoảng 7.000 USD đến 10.000 USD, trong khi đó, hộp số của Huracan có thể vận hành tốt sau hơn 150.000 km, mặc dù chiếc xe có được độ thêm siêu nạp hay tăng áp kép!

Vì Lamborghini là công ty con dưới sự giám sát của Audi và Volkswagen, nên những phụ tùng cơ bản trên xe như thanh đỡ, cảm biến, bô-bin,… sẽ có phần rẻ hơn do sử dụng chung với những chiếc xe phổ thông. Vậy, mỗi năm bạn sẽ phải chi trả tầm hơn 2.000 Đô-la để bảo dưỡng định kì nếu chiếc Huracan của bạn “ngoan ngoãn”.

Tất nhiên, tất cả chi phí phía trên chưa bao gồm tiền xăng bạn phải trả để chiếc xe có thể vận hành. Theo như công bố, Lamborghini sẽ tốn khoảng 13 lít xăng cho 100 km di chuyển ở điều kiện đường hỗn hợp và chiếc xe này cần loại nhiên liệu cao cấp nhất ở nơi nó được sử dụng, tương đương xăng RON 95 ở nước ta.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác