Theo Baogiaothong

Nhật ra mắt xe bay dùng động cơ điện – Giá ngất ngưỡng 15 tỷ đồng, bay 40 phút với độ cao 3m

(News.oto-hui.com) – Tập đoàn Công nghệ A.L.I. – một công ty khởi nghiệp chuyên về phương tiện không người lái của Nhật Bản vừa ra mắt thiết kế “xe bay” mang tên XTurismo, có thể linh hoạt bay lên cao và di chuyển dưới mặt đất.

Trong quá trình thử nghiệm trên đường đua lớn nhất Nhật Bản – Fuji International Speedway, tỉnh Shizuoka, chiếc xe do 1 người vận hành, hoàn thành thử thách bay lên độ cao cách mặt đất khoảng 3m và di chuyển về phía trước trong vòng 2 phút.

 XTurismo - Xe bay dùng động cơ điện và động cơ đốt trong.
XTurismo – Xe bay dùng động cơ điện và động cơ đốt trong.

“Xe bay” dài 3,7m, rộng 2,4m và cao 1,5m, nặng 300kg, sử dụng 1 động cơ điện và một động cơ đốt trong. Phương tiện giữ thăng bằng với 2 cánh quạt đằng trước và sau, sử dụng 4 cánh quạt phụ ở 2 bên để điều chỉnh các góc độ. Chiếc “xe bay” này có giá tương đương 15 tỷ VNĐ.

Phương tiện có thể bay khoảng 40 phút nếu như đổ đầy nhiên liệu và sạc đầy pin.

Tập đoàn Công nghệ A.L.I. bắt đầu phát triển phương tiện XTurismo từ năm 2017. A.L.I. Technologies sẽ sớm nhận đơn đặt hàng và giao phương tiện sớm nhất vào đầu năm tới.

Tuy nhiên, “xe bay” không được sử dụng trên đường phố công cộng, chỉ được sử dụng trong vùng đất riêng tư hoặc khu vực giới hạn vì còn vướng mắc ở quy định quản lý. Đồng nghĩa, chỉ có đại gia sẵn tiền và sở hữu bất động sản lớn mới có thể mua và sử dụng.

Ông Daisuke Katano, 36 tuổi, Chủ tịch tập đoàn kỳ vọng, sau khi cải thiện an toàn cho xe, công ty sẽ đàm phán với Bộ giao thông Nhật Bản để nới lỏng các quy định sử dụng trên đường bộ từ năm 2025.

Theo Bộ Giao thông Nhật Bản, Luật Phương tiện Đường bộ quy định, một phương tiện chỉ được sử dụng trên đường bộ nếu được phê duyệt là xe ô tô.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác