Ferrari triệu hồi hơn 1000 xe vì lỗi kính sau “bay mất nóc”

(News.oto-hui.com) – Ferrari triệu hồi xe vì lỗi sản xuất từ nhà cung ứng. Cụ thể, hơn 1.000 siêu xe 812 SuperFast đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng, kính sau xe có thể bay mất bất cứ lúc nào. 

Theo hồ sơ nộp lên Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy, mẫu xe kế nhiệm dòng F12 Berlinetta gặp vấn đề với cửa kính sau và có thể rơi ra, bay mất do “phần liên kết của kính với thân xe không được làm sạch”.

Ferrari 812 Superfast

Thành phần bị rơi khỏi siêu xe sẽ là một rủi ro trên đường và tăng nguy cơ tai nạn. Vì thế, Ferrari đang triệu hồi 1.063 chiếc 812 Superfast, được sản xuất trong thời gian 20/6/2017-15/6/2020. Tất cả đều có thể dính lỗi trên. Với xe xuất xưởng sau thời gian này, lỗi đã được xác định và sửa lại đúng tại dây chuyền sản xuất.

Liên quan tới lỗi, đã có 3 tai nạn xảy ra tại Đức hồi tháng 5. Điều tra nội bộ hãng tìm ra nguyên nhân và Ferrari quyết định thông báo triệu hồi hôm 21/9 với lịch thực hiện dự kiến bắt đầu vào 5/12. Cửa kính sau sẽ được thay thế miễn phí.

Ra mắt cách đây 3 năm, 812 Superfast là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên của Ferrari. Hãng cho biết, đây cũng là mẫu xe dùng động cơ mạnh nhất họ từng sản xuất đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến.

Khối động cơ 6,5 lít V12 cho công suất 789 mã lực và 718 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây với tốc độ tối đa lên tới 340 km/h thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tại Mỹ, Ferrari 812 Superfast có giá bán đề xuất khoảng 330.000 USD.

Theo VNExpress


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác