Theo News zing

Xe bay thế hệ mới của AeroMobil cất cánh như trực thăng

(News.oto-hui.com) – AeroMobil vừa chính thức tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bay AeroMobil 5.0 VTOL với nhiều nâng cấp hiện đại, nổi bật ở khả năng cất cánh.

Khi mà xu hướng thiết kế của những mẫu xe bay ngày nay đang tiến gần hơn đến mô hình của một chiếc xe hơi, AeroMobil 5.0 VTOL cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Khác với những phiên bản trước đó, chiếc AeroMobil thế hệ mới sở hữu thiết kế gọn gàng và đường nét hơn, trông giống một chiếc SUV thể thao.

Đúng như cái tên VTOL (vertical take-off and landing), xe có khả năng cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng như một chiếc máy bay trực thăng, thay vì phải sử dụng đường băng như phiên bản 4.0 STOL, giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình điều khiển xe.

Đôi cánh của chiếc xe bay có khả năng gập mở linh hoạt tùy theo chế độ đường bộ và đường hàng không, vừa đem đến sự gọn gàng trong thiết kế, vừa đảm bảo tính đa năng khi sử dụng.

Cặp động cơ điện điều khiển được lắp ở 2 cánh quạt giúp chiếc xe bay có khả năng cất cánh và hạ cánh đứng. Ngoài ra, xe bổ sung thêm một cánh quạt điện ở phía sau nhằm cung cấp lực đẩy khi khởi động bay. Sự nâng cấp hệ thống bay này giúp chiếc xe có tính ổn định và an toàn cao hơn trong quá trình vận hành.

Trong khi chiếc AeroMobil 4.0 STOL với đôi cánh bằng yêu cầu người điều khiển phải có giấy phép lái máy bay, thì phiên 5.0 VTOL lần này với khả năng bay tự động không đòi hỏi người dùng phải có chứng chỉ phi công. Điều này giúp chiếc xe bay thế hệ mới có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

AeroMobil 5.0 VTOL với khả năng cất cánh thẳng đứng phù hợp với nhu cầu di chuyển quãng đường ngắn, còn phiên bản 4.0 STOL đang trong giai đoạn thử nghiệm có thể cung cấp quãng đường di chuyển với tầm hoạt động tối đa 700 km, lớn gấp đôi so với những mẫu xe bay hiện có trên thị trường.

Nói về điều này, ông Juraj Vaculik, đồng sáng lập kiêm CEO của AeroMobil cho biết: “Chiến lược đa dạng sản phẩm có nghĩa là chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ di chuyển nội thành với AeroMobil 5.0 VTOL và di chuyển lộ trình dài với AeroMobil 4.0 STOL”.

Khoang nội thất của xe sang trọng với nhiều trang bị hiện đại, thiết kế mang đậm phong cách thể thao, cung cấp không gian cho tối đa 4 người bên trong.

Tương tự phiên bản 4.0 STOL, AeroMobil 5.0 VTOL vẫn được lắp đặt những trang bị an toàn như túi khí và dù. Bên cạnh đó, gói pin và hệ dẫn động cải tiến, giúp tối đa hóa việc sử dụng trong cả hai trường hợp đô thị và liên đô thị.

AeroMobil chưa công bố chi tiết về thông số động cơ cũng như mức giá của 5.0 VTOL. Dự kiến, mẫu xe bay hiện đại này sẽ chính thức được trình làng vào năm 2025.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác