Trịnh Tân

Ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với nhiều thách thức. Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Đức đã phải lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ từ chính quyền. Vậy điều gì đang xảy ra với ngành công nghiệp ô tô Đức?

Ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với nhiều thách thức
Ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với nhiều thách thức
Sản lượng xuất khẩu mặt hàng ô tô Đức giảm mạnh!

Doanh số ô tô toàn cầu suy giảm. Ước tính xuất khẩu mặt hàng ô tô của Đức giảm mạnh so với lượng nhập khẩu trong quý II/2019. “Các chính trị gia cần thực hiện những bước khẩn cấp để củng cố ngành công nghiệp sản xuất xe ô tô Đức, để mỗi khi đem so sánh với các quốc gia trên thế giới một lần nữa mọi người nghĩ ngay đến Đức là điểm đến của các dự án công nghiệp. Mọi kế hoạch cần triển khai nhanh chóng và nhất quán, đừng tốn công thảo luận nhiều mất thời gian”, ông Bernhard Mattes – Chủ tịch Hiệp hội ngành sản xuất xe ô tô Đức nói.

Nguyên nhân được cho là do:

  • Đức phụ thuộc lớn vào xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc và Mỹ – hai nền kinh tế đang ở hai đầu đối trọng của cuộc chiến thương mại.
  • Mối quan ngại về những bất ổn khi Anh rời châu Âu (Brexit) cũng ngày càng gia tăng.
Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt có nguy cơ bị phá hoại

Gần ngày tổ chức, hơn 40 chiếc xe ô tô hạng sang tại một sự kiện ô tô tương tự đã bị một nhóm đối tượng đập phá tan nát. Cảnh sát Đức cho rằng đó là nhóm tự xưng là “Rocks in the Gearbox”. Sự việc này đã châm ngòi cho loạt biểu tình chống các hãng ôtô sau đó. Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Đức đang tỏ ra lo lắng cho tương lai.

Xem thêm: Ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ tụt dốc không phanh

Đầu tháng 8 trước, các nhà hoạt động môi trường đã bao vây đường ray vận chuyển tại nhà máy Wolfsburg của Volkswagen khiến hoạt động tại đây ngừng trệ. Nhiều nhóm hoạt động môi trường hiện nay đang kêu gọi người dân tham gia biểu tình tại Frankfurt vào ngày 14/9, thời điểm diễn ra triển lãm ôtô Frankfurt.

3 bài toàn mà ngành công nghiệp ô tô Đức phải đối mặt để giải quyết những vấn đề trên

Ông Bernhard Mattes đã liệt kê như sau:

  • Thứ nhất, do vấn đề bảo vệ khí hậu, với các mức mục tiêu xả thải CO2.
  • Thứ hai, số hóa, kết nối ô tô với hệ thống lưới điện và lái xe tự động.
  • Thứ ba, ngành ô tô toàn cầu đang ở trong tâm điểm của bảo hộ và xung đột thương mại.

Có thể nói ngành công nghiệp chế tạo ô tô của Đức đang thực sự đi trên con đường gập ghềnh và trắc trở. 

Tổng hợp

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác