Bugatti Chiron Lập kỷ lục thế giới với tốc độ 490km/h

Bugatti đã công bố vào ngày 2 tháng 8, một phiên bản mới Bugatti Chiron đã vượt mốc 300 mph khi nó đạt tốc độ tối đa 304.773mph (490 km/h). Tay đua Andy Wallace đã cầm lái Bugatti Chiron diễn ra tại đường thử Ehra Lessien và thiết lập kỷ lục này.

  • Trong khi đó nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang trong cuộc tranh dành danh hiệu vượt qua 300 mph bao gồm SSC Tuatara, Hennessey Venom F5 và Koenigsegg Jesko. SSC đã sản xuất chiếc Tuatara 1.750 mã lực đầu tiên vào tháng 8 tại The Quail, A Motorsports Gathering. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ hy vọng sẽ thực hiện một nỗ lực 300mph vào cuối năm nay.

SSC Tuatara 2019

  • Hennessey đang mở rộng cơ sở tại Sealy, Texas để chế tạo siêu xe Venom F5. Người sáng lập John Hennessey nói với Motor Agency, nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch thực hiện thiết lập tốc độ mới vào cuối năm 2019 và điều họ muốn là chiếc hypercar đạt 310,68mph.

Hennessey Venom F5 2019

  • Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã giới thiệu siêu xe Jesko và một biến thể đặc biệt, được đặt tên là “Jesko 300”, có mẫu thiết kế khác với mẫu tiêu chuẩn dự định phá vỡ rào cản 300mph

Koenigsegg Jesko

Siêu xe lập kỷ lục không phải là bản Bugatti Chiron thông thường. Bugatti đã phân tích mọi yếu tố để cho phép nó vượt qua những chiếc xe thương mại có tốc độ tối đa 261 mph. Giảm lực cản khí động học là chìa khóa cho thành tựu này. Rất nhiều thay đổi đã được thực hiện cho siêu xe bao gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa mở rộng, cộng với các khe hút gió mạnh hơn ở mỗi bên. Thông gió đã được thêm vào phía trên và phía sau các bánh xe trước.

Bugatti Chiron

Ngoài ra, phía sau là một bộ ống xả mới và cánh gió sau, cánh đuôi đã được gỡ bỏ để giảm lực cản cho Bugatti Chiron, thay thế vào đó bằng một thiết kế lõm ở phần đuôi. Bằng cách nào đó, đội ngũ thiết kế đã sản xuất ra Chiron Super Sport 300 Edition có lực cản khí động học thấp và độ ổn định khi duy chuyển ở tốc độ cao. Bugatti đã kết hợp với đối tác lâu năm Michelin để phát triển lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế đặc biệt, được chiếu tia X trước khi chạy để đảm bảo không gây ra dao động hoặc rung khi tốc độ vượt qua 300mph.

Một số hình ảnh về Bugatti Chiron – siêu xe đã đạt ngưỡng hơn 300 mph (490 km/h)

Để đạt được tốc độ này là nhờ vào hai yếu tố: hiệu quả khí động học và công suất rất kinh ngạc mà khối động cơ cung cấp cho Chiron . Động cơ W16 8.0 lít, bốn xi-lanh, cung cấp 1.578 mã lực. Bên trong, chiếc Chiron tốc độ cao đã bị tước ghế hành khách, thay thế bằng vô số hệ thống điều khiển. Một hộp GPS kín đã ghi lại quá trình chạy và tốc độ được ghi lại được chứng nhận bởi SGS-TÜV Saar.

CEO Bugatti Stephan Winkelmann nói: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà sản xuất đầu tiên đạt được mốc 300mph. Bây giờ chúng tôi đã đạt được điều này, toàn bộ đội ngũ và bản thân tôi vô cùng tự hào. Với thành tích này, Bugatti cũng sẽ rút khỏi cuộc thi để sản xuất những chiếc xe sản xuất nối tiếp nhanh nhất. Chúng tôi đã nhiều lần chỉ ra rằng chúng tôi chế tạo những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào các lĩnh vực khác”

 =>>> Xem thêm: Giải mã động cơ M139 có 4 xy-lanh mạnh nhất thế giới của Mercedes

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác