Thể thao 247

Quốc gia này có thể cấm động cơ đốt trong trước năm 2035?

(News.oto-hui.com) – Ethiopia có thể sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm động cơ đốt trong.

Ethiopia sắp cấm động cơ đốt trong?

Vào tháng Hai năm 2023, Liên minh châu Âu đã thông qua một quy định cấm bán ôtô sử dụng động cơ đốt trong đối với các nước thành viên từ năm 2035 – danh sách bao gồm các tiểu bang của Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, New Zealand và nhiều quốc gia khác có các lệnh cấm tương tự đã được ban hành. Tuy nhiên, Ethiopia có thể sẽ không đợi đến năm 2035.

Lộ trình cấm động cơ đốt trong của các nước trên thế giới
Lộ trình cấm động cơ đốt trong của các nước trên thế giới

Theo trang Electrek, Ethiopia đã chi khoảng 6 tỷ đô la để nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch vào năm ngoái, với hơn một nửa số tiền được sử dụng cho nhiên liệu của các phương tiện giao thông.

Ethiopia đang cố gắng cấm động cơ đốt trong ngay từ bây giờ.

Theo thông tin mới nhất từ Quốc hội Ethiopia, Alemu Sime, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Logistics của Ethiopia, đã công bố việc hoàn thành Kế hoạch Quản lý Hệ thống Logistics của đất nước trong tuần này. Mặc dù chi tiết cụ thể vẫn còn chưa được tiết lộ, Bộ trưởng Sime tuyên bố ” đã có quyết định rằng các ôtô chỉ có thể nhập cảnh vào Ethiopia nếu chúng là ô tô điện. 

Bộ trưởng Sime tiếp tục nhấn mạnh việc thực hiện các biện pháp mới sẽ góp phần hướng đến thực hiện kế hoạch “Giao thông Xanh” trên toàn Ethiopia.

Bên cạnh đó, Sime cũng cho biết rằng việc thành lập các trạm sạc cho ô tô điện sẽ được coi là một ưu tiên hàng đầu. 

Nguyên nhân khiến Ethiopia gấp rút chuyển sang áp dụng ô tô điện

Theo các chuyên gia từ Electrek, lý do chính cho quyết định này là do Ethiopia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngoại tệ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục nhập khẩu nhiên liệu như xăng và dầu diesel. 

Tuy sự chuyển đổi hướng tới mục tiêu áp dụng 100% ô tô điện chủ yếu là do điều này, nhưng nó không hoàn toàn là như vậy. Thực tế, Ethiopia đã đầu tư số tiền lớn vào hạ tầng năng lượng của mình trong suốt 20 năm qua (97% năng lượng của họ đến từ nguồn tái tạo). Họ đang chuẩn bị khánh thành nhà máy thủy điện công suất 6.500MW, dự kiến sẽ là lớn nhất châu Phi.

Vì vậy, sự chuyển đổi này một phần là do áp lực kinh tế, nhưng cũng có vẻ như là một phần của chiến lược tổng thể đã được triển khai trong vài thập kỷ. 

Hạ tầng cung cấp điện ở một số khu vực vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. VÌ vậy, cải thiện tính ổn định của nguồn cung điện trên khắp đất nước sẽ là bước quan trọng tiếp theo mà quốc gia này cần thực hiện.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác