Tổng hợp

Mỹ sẽ nới lỏng quy định về khí thải, tương lai “dễ thở” hơn cho xe dùng động cơ đốt trong

(News.oto-hui.com) – Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định nới lỏng quy định về khí thải như một biện pháp để khuyến khích người Mỹ chuyển từ ô tô chạy bằng xăng sang điện.

Kế hoạch của Chính phủ Mỹ

Theo kế hoạch này, Chính phủ đang cân nhắc cung cấp thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô thay vì đặt áp lực để họ tăng doanh số bán xe điện trong vài năm tới. Đồng thời, Chính phủ thông báo rằng các quy định mới có thể được công bố vào đầu mùa Xuân này.

Việc nới lỏng quy định về khí thải có thể gây ảnh hưởng đến khí hậu
Việc nới lỏng quy định về khí thải có thể gây ảnh hưởng đến khí hậu

Thay vì ép buộc tăng doanh số bán xe điện ngay tức khắc, chính sách mới sẽ cho phép các nhà sản xuất thực hiện quá trình chuyển đổi một cách từ từ trong những năm sắp tới, đặc biệt là trong giai đoạn cuối của thập kỷ 2020. Tuy nhiên, sau năm 2030, việc tăng trưởng trong doanh số bán xe điện sẽ bắt buộc phải được thúc đẩy mạnh mẽ.

Người phát ngôn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết dự thảo quy tắc cuối cùng có tiêu đề “Tiêu chuẩn phát thải đa chất gây ô nhiễm cho các mẫu xe năm 2027 và các phương tiện hạng nhẹ và hạng trung sau này” – đang trong quá trình xem xét liên ngành.

Lý do nới lỏng quy định về khí thải

Lý do nước Mỹ cân nhắc nới lỏng quy định về khí thải một phần vì thời gian qua các nhà sản xuất ô tô và Liên minh Đổi mới Ngành ôtô (AAI) đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden giảm yêu cầu về tốc độ tăng doanh số bán xe điện được đề xuất. Họ cho biết công nghệ xe điện vẫn còn quá tốn kém đối với nhiều người tiêu dùng phổ thông ở Mỹ do việc chế tạo ô tô điện hiện vẫn đắt hơn khoảng 12.000 USD so với chế tạo ô tô chạy bằng xăng.

 Mỹ cần thêm thời gian để phát triển hệ thống hạ tầng sạc
Mỹ cần thêm thời gian để phát triển hệ thống hạ tầng sạc

Hơn nữa, có vẻ như khoản ưu đãi thuế tín dụng trị giá 7.500 USD của quốc gia này không đủ hấp dẫn với những người quan tâm đến việc mua xe điện mới và cũng cần thêm thời gian để phát triển hệ thống hạ tầng sạc.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin về khả năng ban hành quy định giảm lượng khí thải từ ống xả sớm nhất vào tháng 3/2024. Theo các ước tính của EPA, nếu được thực hiện, Mỹ có thể giảm khoảng 10 tỉ tấn khí thải CO2, gấp gần hai lần lượng khí thải trong năm 2022.

Chính quyền cũng yêu cầu tăng thị phần xe điện của Mỹ từ mức chưa tới 8% mục tiêu xe điện bán ra đạt 67% vào năm 2032. Tuy nhiên, điều này đặt ra những thách thức với tình trạng thiếu trạm sạc và chi phí sản xuất vẫn ở mức cao, là những thách thức cần được đối mặt và giải quyết trong thời gian tới.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác