Hãng xe gặp khó khi phải trang bị công nghệ an toàn dù người dùng không cần

(News.oto-hui.com) – Dacia – nhà sản xuất ô tô bình dân thuộc sở hữu của Renault – đã bị các nhà lập pháp châu Âu buộc phải trang bị công nghệ an toàn tiên tiến mà họ cho rằng nhiều khách hàng không cần đến.

Nhiều công nghệ an toàn bắt buộc phải có trên ô tô

Theo tờ báo Drive (Úc), thương hiệu ô tô của Renault sẽ phải tuân thủ theo các quy định mới từ châu Âu về yêu cầu trang bị công nghệ an toàn tiên tiến trên ô tô mặc dù công ty cho biết “rất nhiều” người mua không sử dụng và tắt những tính năng này.

Dacia đã lên tiếng phản đối công nghệ an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, công ty chỉ ra rằng không phải tất cả người mua đều muốn nó – và nói: “Chúng tôi biết rằng mọi người đã tắt nó, vậy tại sao chúng tôi lại bán nó?”

Dacia sẽ phải trang bị công nghệ an toàn tiên tiến trên các sản phẩm mới
Dacia sẽ phải trang bị công nghệ an toàn tiên tiến trên các sản phẩm mới

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Romania nếu muốn gia nhập thị trường Úc sẽ buộc phải nhượng bộ từ tháng 7 năm 2024 khi tính năng hỗ trợ giữ làn đường và công nghệ tránh va chạm bắt buộc phải có đối với ô tô mới bán ở châu Âu.

Ngoài ra, còn có cách tính năng bắt buộc khác như cảnh báo duy trì nhận thức của người lái xe và hệ thống nhận dạng biển báo giao thông sẽ phát ra tiếng bíp với người lái xe khi xe vượt quá giới hạn tốc độ mà nó đã phát hiện – ngay cả khi xe đã đọc sai biển báo tốc độ.

Công nghệ phanh khẩn cấp tự động có khả năng phanh để ngăn va chạm từ phía sau với các xe khác đã là tiêu chuẩn, nhưng các quy định mới sẽ yêu cầu một hệ thống tiên tiến hơn có thể phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp.

Ý kiến của Dacia về các công nghệ an toàn

Thực tế, những chiếc xe Dacia mới nhất đã hoạt động đủ tốt trong thử nghiệm va chạm để đạt được xếp hạng an toàn bốn sao ở châu Âu.

Tuy nhiên, việc công ty phản đối công nghệ tránh va chạm mới nhất – phần lớn trong số đó là cần thiết để đạt được các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu – đã khiến các phương tiện của họ không đạt được kết quả tổng thể cao nhất.

Việc loại bỏ công nghệ này cho phép chiếc hatchback đô thị Dacia Sandero có giá chỉ từ 13.795 bảng(khoảng 438 triệu VNĐ) ở Anh.

Giá của dòng Dacia thế hệ mới – với bộ công nghệ an toàn tiên tiến hiện đã được trang bị tiêu chuẩn – vẫn chưa được tiết lộ. Đơn đặt hàng sẽ được mở vào tháng 4 năm 2024, trước khi công nghệ này trở thành bắt buộc vào tháng 7.

Mặc dù Dacia buộc phải trang bị các tính năng an toàn nâng cao cho tất cả các phương tiện của mình, nhưng họ sẽ thêm nút ‘My Safety’ vào bảng điều khiển, khách hàng có thể tùy chỉnh bật hoặc tắt tính năng của hệ thống tránh va chạm.

Luật pháp yêu cầu tất cả các tính năng an toàn phải kích hoạt lại mỗi khi khởi động xe, nhưng Dacia cho biết nút – được đặt ở bên cạnh cột lái – sẽ được người dùng kích hoạt “khi đang lái xe và mỗi khi khởi động xe”.

“Rất nhiều người vô hiệu hóa tính năng hỗ trợ giữ làn đường. Bạn làm điều đó bởi vì bạn là một con người và bạn có khả năng đánh giá tình hình nên vô hiệu hóa công nghệ này” .

Ông Denis Le Vot, ông chủ của Dacia nói với tạp chí Top Gear của Anh vào năm 2022

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác