Theo Baogiaothong

Hãng xe đạp Đan Mạch ra mắt Xích lô điện: Động cơ điện 250W, tốc độ 25 km/h

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng xe đạp điện của Đan Mạch đã ra mắt loại xe đạp điện ba bánh/ xích lô điện (tại Việt Nam gọi là xích lô) được thiết kế để thay thế những chuyến đi lại bằng ô tô trong ngõ ngách các đô thị lớn. Được biết, giá của chiếc xích lô điện không hề rẻ, có giá lên đến 161 triệu đồng.

Mate là một hãng xe đạp điện khởi nghiệp ở Đan Mạch mới thành lập năm 2016, gần đây đã giới thiệu một chiếc xe đạp ba bánh chở hàng (tại Việt Nam thường gọi là xe xích lô, xe ba gác) với nhiều tính năng thú vị.

Cụ thể, khung của chiếc xích lô được làm từ 90% nhôm tái chế, được trang bị động cơ điện mạnh mẽ 250W, cho vận tốc tối đa lên tới 25 km/h. Chiếc xe được thiết kế để mang được tải trọng 210 kg hoặc thể tích 210 lít, đặt trên hai bánh trước có hệ thống treo hấp thụ xung lực.

Hãng xe đạp Đan Mạch ra mắt Xích lô điện
Hãng xe đạp Đan Mạch ra mắt Xích lô điện.

Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là bộ pin lithium-ion 500 Wh đảm bảo xe có phạm vi 100 km di chuyển mỗi lần sạc. Hỗ trợ động cơ điện tăng tốc là một bộ hộp số Enviolo bên trong. Giúp xe dừng lại là bộ phanh đĩa thủy lực đôi.

Hơn nữa, chiếc xích lô được trang bị một cảm biến mô-men xoắn để hỗ trợ bàn đạp bằng động lực từ động cơ khi cần, để người đạp xe nhàn nhã hơn. Chuyển sang khía cạnh thực dụng, xích lô Mate ngoài việc chở hàng, có thể chở người ở phía trước với 1 người lớn hoặc 2 trẻ em, với bộ ghế ngồi tùy chỉnh.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, xích lô Mate có thể kết nối 4G và ghép nối với điện thoại thông minh.

Thông qua ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động, chủ xe có thể truy cập các tính năng như theo dõi vị trí, chẩn đoán lỗi phát sinh và nhiều cài đặt khác.

Tuy nhiên, chiếc xích lô thời trang và thiết thực như thế này sẽ có giá khá cao, lên tới 6.850 USD (161 triệu đồng). Khách hàng mua sớm, đặt cọc trước bằng số tiền 49 euro sẽ được nhà sản xuất giảm giá 20%.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác