Nguồn: Autopro

Tiếp nhận BMW và MINI, Trường Hải lên kế hoạch nâng quy mô đại lý gấp 3 lần Euro Auto

Xe thuộc thương hiệu BMW, MINI và mô tô BMW Motorrad được Trường Hải tiếp quản và phân phối tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018.

Tập đoàn BMW châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu các thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad, mở đầu cho sự hợp tác mới giữa tập đoàn lớn của Đức và một nhà phân phối Việt Nam. THACO trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối chính hãng xe thuộc các thương hiệu này kể từ ngày 1/1/2018, thay thế cho Euro Auto trước đó.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, cho biết rằng công ty đã bắt đầu nhập về Việt Nam những chiếc BMW và MINI mới nhất, thuộc các dòng BMW 3-Series, 5-Series, 7-Series, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman và Clubman, cùng những chiếc mô tô BMW Motorrad.


Ông Trần Bá Dương và ông Paul de Courtois (Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á) công bố hợp tác để phân phối xe tại Việt Nam. Ảnh: THACO

Không chỉ đơn thuần tiếp quản và phân phối xe BMW và MINI, ông Dương còn chia sẻ về kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ tại các thành phố lớn trên cả nước. Việc xây dựng các showroom này được cho biết sẽ tiến hành trong năm nay và hoàn thành trước đầu năm 2019. Như vậy, quy mô đại lý BMW và MINI của THACO sẽ gấp 3 lần so với thời điểm Euro Auto còn hoạt động.

Đến nay, THACO đã tiếp nhận showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TP. HCM (Phú Mỹ Hưng) và Hà Nội (Long Biên). Hai showroom và trung tâm dịch vụ này đã mở cửa. Cuối tháng 12, THACO đã kịp đưa lô xe BMW và MINI về nước để phục vụ khách hàng đầu năm mới.

Về số lượng hàng trăm xe BMW, MINI và BMW Motorrad đang nằm tại cảng, BMW cho biết những chiếc xe này sẽ được thu hồi, tái xuất về Đức. Trước đó, lô xe mà Euro Auto nhập về đã phải nằm chờ ở cảng suốt hơn một năm liền mà không được thông quan.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á, cam kết xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ với THACO. Còn về thương hiệu BMW Motorrad, ông Miguel Llabrés Pohl, Giám đốc khu vực của thương hiệu, bày tỏ mong muốn khai thác thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á này.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác