Ford giới thiệu áo khoác cảm xúc (Emoji Jacket) đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp

Giao tiếp giữa những người lái xe ô tô đối với người đi xe đạp rất khó khăn trên đường phố. Đặc biệt là những lúc người đi xe đạp muốn thay đổi hướng (rẽ trái/phải, dừng xe,…), họ sẽ gặp nguy hiểm nếu không cẩn thận. Chính vì điều này, áo khoác cảm xúc của Ford ra đời để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông.

Bài viết liên quan:

Emoji Jacket (Ford)- Đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông

Theo thống kê của Ủy ban an toàn giao thông ở Châu Âu cho biết, hằng năm có khoảng hơn 2.000 người đi xe đạp gặp phải tai nạn giao thông do thay đổi hướng đi đột ngột hoặc bỏ tay ra khỏi tay lái để điều hướng.

Do đó, để đảm bảo an toàn không chỉ riêng cho người đi xe đạp mà còn đảm bảo cho người lái ô tô, Ford đã thiết kế và đưa vào sử dụng một mẫu áo khoác mới (áo khoác cảm xúc). Mà theo họ đây là sáng tạo có một không hai, không cần phải lắp đặt.

Bản thiết kế áo khoác cảm xúc của Ford.

Một phần trong chiến dịch chia sẻ làn đường (Share The Road) của Ford, chiếc áo khoác này đã được thiết kế để cho thấy mức độ an toàn đến dường nào. Nó có thể được giảm bớt nỗi lo lắng của người lái xe đạp bằng cách cho phép họ dễ dàng thể hiện việc chuyển hướng đối với người đằng sau.

Dải led dạng lưới.

Chiếc áo có bảng điều khiển đèn LED dạng lưới có thể hiển thị:

  • Cảm xúc của người lái xe đạp.
  • Tín hiệu rẽ ⬅ ➡
  • Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm.
Biểu cảm, tín hiệu giao thông được hiển thị trên áo khoác cảm xúc của Ford.

Người đi xe đạp có thể kích hoạt từng biểu tượng cảm xúc, các tín hiệu giao thông bằng cách bấm vào các nút trên bộ điều khiển từ xa không dây được lắp đặt trên tay lái của xe đạp.

Hộp điều khiển áo khoác cảm xúc.

Tuy nhiên, Ford cho biết loại áo khoác này chỉ là thử nghiệm, chưa được bán chính thức.

Theo Drivetribe

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác