Động cơ V8 L-Series của Bentley chính thức dừng sản xuất sau 61 năm

(News.oto-hui.com) – Trải qua 61 năm gắn bó, cuối cùng động cơ V8 L-Series của Bentley chính thức nói lời chào tạm biệt. Trong suốt quá trình sản xuất, Bentley đã tạo ra đến 36.000 động cơ V8 L-Series 6.75L. 

Bài viết liên quan:

Động cơ V8 L-Series của Bentley chính thức dừng sản xuất sau 61 năm

Động cơ V8 L-Series của Bentley đầu tiên ra đời vào năm 1959. Nó được thiết kế nhằm thay thế cho động cơ V6 xi-lanh, với công suất 180 mã lực (Áp dụng cho mẫu Bentley S2). Vào thời điểm này, mức công suất đó là đỉnh cao. Được biết, một động cơ V8 L-Series hoàn chỉnh được lắp ráp thủ công trong vòng 15 giờ đồng hồ. 

Bentley S2 1959

Kể từ đó tới nay, Bentley đã liên tục phát triển và cho ra mắt các công nghệ mới, như tăng áp, cho động cơ, từ đó nâng công suất hiện tại lên mức 530 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Bentley cũng đồng thời chú ý cải thiện mức độ phát thải của dòng động cơ này, giảm 99% so với nguyên mẫu. 

Động cơ Bentley V8 6.75L Twin Turbo

Động cơ L-Series cuối cùng sẽ được lắp ráp cho một trong số 30 chiếc Mulsanne 6.75 phiên bản giới hạn Mulliner. Ngay sau khi chiếc Mulsanne cuối cùng hoàn tất, Bentley sẽ toàn tâm toàn ý cho dòng xe chủ chốt mới – Flying Spur.

Thương hiệu xe Anh quốc cũng cho biết, đang hướng về tương lai với mẫu động cơ W12 6.0L, V8 4.0L và V6 Hybrid – dấu hiệu cho thấy sự tham gia vào cuộc chạy đua điện khí hóa.

Theo Motor1

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác