Theo Tuoitre

Hơn 45.000 lít nước mới dập tắt đám cháy xe điện, gấp 24 lần đám cháy xe xăng

(News.oto-hui.com) – Đội ngũ cứu hỏa tại Morris Township đã phải rất vất vả mới dập tắt được đám cháy chiếc xe điện Tesla Model S. Đội cho biết đã phải dùng nước gấp 24 lần mới có thể khống chế được ngọn lửa bùng phát trên chiếc xe điện này.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội
Tesla Model S bốc cháy dữ dội

Vào 11 giờ trưa 15-11, đội cứu hỏa tại Morris Township, New Jersey, Mỹ nhận được cuộc gọi về một chiếc Tesla Model S bốc cháy trên cao tốc liên bang 80. Khi tới hiện trường, có lẽ họ cũng không nghĩ rằng phải sau nhiều giờ và hàng chục ngàn lít nước, chiếc xe cháy mới có thể bị kiểm soát.

Theo Đài WTAJ, sự việc không có thiệt hại về người. Chiếc Tesla Model S gặp nạn được cho là mới bàn giao hôm 14-11 và sang hôm sau gặp nạn khi đang vận hành vì đâm phải vật lạ trên đường. Vật thể trên va chạm trực tiếp với gầm chiếc xe điện nơi đặt pin và khói nhanh chóng bốc lên từ khu vực này.

Người cầm lái cùng ba hành khách khi đó lập tức tấp xe vào lề đường và thoát thân an toàn. Ngay sau đó, chiếc xe điện Mỹ bốc cháy dữ dội.

Theo đội cứu hỏa chia sẻ, xe bồn 15.000 lít ban đầu họ mang tới không đủ dập tắt đám cháy buộc họ phải nhờ tới ba đội cứu hỏa khác. Sau tổng cộng 45.425 lít nước và gần 2 tiếng vật lộn, chiếc xe mới có thể được di chuyển an toàn khỏi nơi gặp nạn.

Vẫn theo đơn vị này, với một chiếc xe xăng thông thường họ chỉ mất khoảng 1.900 lít nước để dập lửa, nghĩa là 24 đám cháy xe xăng mới tiêu tốn lượng nước dập lửa cho chiếc xe điện trên. Trong quá trình dập lửa, pin lithium-ion của xe không ít lần bùng cháy trở lại là nguyên nhân chính khiến công đoạn kiểm soát đám cháy khó khăn tới vậy.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác