Hàng loạt ông lớn ô tô phải ngưng sản xuất tại châu Âu vì Covid-19

(News.oto-hui.com) – Theo Reuters, Daimler, tập đoàn sở hữu thương hiệu xe sang Mercedes-Benz và nhiều hãng xe khác vừa phải thông báo đình chỉ hầu hết việc sản xuất ở châu Âu thời gian tới.

Bài viết liên quan:

“Việc đình chỉ sẽ áp dụng cho các nhà máy sản xuất xe hơi, xe tải và xe thương mại của Daimler ở châu Âu và bắt đầu trong tuần này. Với việc này, Daimler đang giúp bảo vệ các nhân viên và ngăn chặn sự lây lan của đại dịch”, công ty này cho biết.


“Các biện pháp tiếp theo hiện đang được nghiên cứu khi công ty đánh giá sự gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu thị trường giảm đột ngột do tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh Covid-19”, Nissan thông báo.

Nissan cũng chấm dứt hoạt động nhà máy ô tô tại Anh. Đây là nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh, lắp ráp gần 350.000 các dòng xe Qashqai, Juke, LEAF trong năm qua và chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng xe của Nissan.

Volkswagen cũng tạm thời đình chỉ việc hoạt động của hầu hết các nhà máy của công ty tại châu Âu trong vòng ít nhất hai tuần tới.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cảnh báo năm 2020 sẽ là một năm khó khăn vì sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 sẽ đặt ra “những thách thức về việc tổ chức và hoạt động tài chính”.

Volkswagen cho biết đang “sử dụng tất cả các biện pháp để hỗ trợ nhân viên cùng gia đình của họ cũng như ổn định lại công việc của công ty”.

Tương tự, Fiat Chrysler cũng đã phải đình chỉ mọi hoạt động của các nhà máy khác ở châu Âu trong vòng hai tuần để bảo vệ an toàn cho người lao động cũng như đối phó với việc sụt giảm nhu cầu.

Hãng xe Mỹ chỉ mở lại hoạt động ở nhà máy Atessa (Ý) sau khi đóng cửa vào tuần trước với số lượng nhân công giảm thiểu tới 45%.

Một ông lớn khác là Ford cũng đã ngưng việc sản xuất tại hai nhà máy ở Cologne và Saarlouis của Đức.

Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh là Jaguar Land Rover lại đi ngược với xu hướng khi vẫn giữ nguyên kế hoạch sản xuất. Công ty này thông báo: “Tất cả các nhà máy của công ty tại Anh sẽ mở cửa và tiếp tục hoạt động sản xuất ít nhất là đến cuối tuần”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác