Chính phủ các nước kêu gọi các hãng ô tô tham gia sản xuất thiết bị y tế

(News.oto-hui.com) – Chính phủ các nước tại Mỹ, Trung Quốc và châu Âu đã kêu gọi các hãng ô tô tham gia sản xuất thiết bị y tế quan trọng như máy thở và khẩu trang. Nhiều tín hiệu tích cực từ các nhà sản xuất ô tô và các tập đoàn công nghệ đều hưởng ứng việc làm trên.

Bài viết liên quan: 

Nhiều hãng ô tô ở Trung Quốc hưởng ứng lời kêu gọi đầu tiên

SAIC-GM-Wuling (công ty liên doanh của Tập đoàn sản xuất ô tô General Motors tại Trung Quốc) đã đầu tư lắp đặt 14 dây chuyền sản xuất để có thể tung ra thị trường 1,7 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày. Một trong những lô hàng đầu tiên đã xuất xưởng từ ngày 16/2/2020.

BYD sản xuất số lượng lớn khẩu trang phục vụ cho nước nhà

Tập đoàn sản xuất xe tải Shaanxi Automobile Group cũng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang và kính chống độc vào ngày 9/2 vừa qua, với 3.000 chiếc kính chống độc được sản xuất mỗi ngày.

Tập đoàn ô tô Quảng Châu – Guangzhou Automobile, đối tác liên doanh với Toyota, Honda cũng đang tính đến khả năng sản xuất khẩu trang và các thiết bị y tế với quy mô lớn.

Công ty sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc cũng đã đặt dây chuyền sản xuất khẩu trang từ ngày 17/2, với công suất dự kiến đạt 5 triệu chiếc khẩu trang và 50.000 chai dung dịch sát khuẩn vào cuối tháng Hai. Các lô hàng khẩu trang đã được chuyển đến các nước như Mexico, Canada và Hoa Kỳ.

Tiếp bước Trung Quốc, nhiều hãng ô tô ở Châu Âu cũng bắt tay thực hiện lời kêu gọi

Hãng chế tạo ô tô Fiat Chrysler Automobile (FCA) của Mỹ/Italy mới đây cũng tuyên bố sẽ tham gia sản xuất khẩu trang với công suất 1 triệu chiếc mỗi tháng.

General Motors đang hợp tác với Ventec Life Systems để thúc đẩy hoạt động hậu cần và chuyên môn của nhà sản xuất ô tô để sản xuất nhiều máy thở hơn.

Fiat Chrysler Automobile (FCA) sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang/tháng

Bên cạnh đó, CEO Tesla – Elon Musk cũng đã đàm phán với SpaceX, công ty chuyên chế tạo tàu vũ trụ với hệ thống hỗ trợ sự sống để tăng gấp đôi công suất sản xuất máy thở cho các bệnh viện ở Mỹ. 1200 chiếc máy thở và hàng nghìn mặt nạ N95 sẽ được vận chuyển đến các bệnh viện của Hoa Kì.

Hãng Mahindra tại Ấn Độ, cũng bắt tay vào sản xuất máy thở cung cấp cho chính phủ nước nhà.

Tại Đức, tập đoàn ô tô Volkswagen hiện đang nghiên cứu khả năng in 3D để sản xuất máy thở cho bệnh viện và các thiết bị cứu sinh khác. Hiện tại, Volkswagen đang có 125 máy in 3D.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 13, tập đoàn Daimler cũng đang đàm phán với một số đối tác để cùng chung tay với Chính phủ nước nhà.

Tại Ý, hãng Ferrari cũng đang thỏa thuận với với Siare Engineering, nhà sản xuất máy thở lớn nhất của nước này để tăng cường sản xuất thiết bị máy thở phục vụ cho việc chống dịch bệnh nCov.

 Ngoài ra, các nhà sản xuất xe hơi như Ford , Jaguar Land Rover và Rolls-Royce cũng đang lên kế hoạch giúp đỡ sản xuất các thiết bị y tế cần thiết.
Theo zigwheels

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác