Hãng xe tránh dịch COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam – Ford tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất

(News.oto-hui.com) – Từ ngày 21/3/2020, hãng xe Ford tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất ở nhiều nhà máy trên thế giới. Tại Việt Nam, bắt đẩu từ ngày 26/3/2020 nhà máy Ford ở Hải Dương sẽ tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bài viết liên quan:

Từ ngày 26/3/2020, Ford Hải Dương tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất

Ngày 23/3/2020, với sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, tập đoàn ô tô lớn nhất của Mỹ – Ford Motor quyết định tạm dừng tất cả các cơ sở, nhà máy sản xuất trong Khối Thị trường Quốc Tế (IMG). Được biết, nhà máy lắp ráp xe Ford tại Hải Dương cũng thuộc IMG. Việc đóng cửa nhà máy này sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cũng như lực lượng lao động tại tỉnh thành trên.

Tùy vào tình hình dịch COVID-19 ở từng nước, Ford Motor mới quyết định thời gian nào nên tạm dừng các hoạt động sản xuất của mình tại nước đó. Do đó, 3 ngày sau tuyên bố, nhà máy Ford Hải Dương mới chính thức tạm dừng hoạt động. Thời gian tạm dừng có thể mất đến 2-3 tuần và có thể lâu hơn nếu tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu khả quan.

“Sức khoẻ và sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của hãng. Và chúng tôi đang có những động thái tiếp theo tuỳ vào tình hình thực tế của dịch bệnh, cùng những biện pháp an toàn như việc tạm dừng sản xuất những nhà máy Ford trong các khu vực chịu ảnh hưởng COVID-19.” – Mark Ovenden, Chủ tịch khối IMG chia sẻ.

Ngoài việc tạm dừng nhà máy tại Châu Á, trước đó tập đoàn Ford tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất tại các nhà máy khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Nam Mỹ. Ford cũng ra những yêu cầu đảm bảo an toàn cho nhân viên bằng cách làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc.

Hãng xe tránh dịch COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam – Ford Hải Dương

Kế hoạch tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở nhiều nước của Ford:

  • Ngày 21/3: Ấn Độ – Nhà máy Lắp ráp Chennai, Nhà máy Lắp ráp Sanand, Nhà máy Động cơ Sannand và Nhà máy Động cơ Chennai
  • Ngày 26/3: Việt Nam – Nhà máy Lắp ráp Hải Dương
  • Ngày 27/3: Thái Lan – Nhà máy Ford Motor Thái Lan
  • Ngày 27/3: Nam Phi – Nhà máy Lắp ráp Silverton (Pretoria) và Nhà máy Động cơ Struandale (Port Elizabeth).

Theo baodautu

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác