reuters

Brazil phải tạm ngưng sản xuất ô tô vì thiếu nguồn cung ứng từ Trung Quốc

(News.oto-hui.com) – Các nhà sản xuất ô tô lớn tại Brazil phải tạm ngưng sản xuất ô tô vì nguồn cung thiếu hụt. Cụ thể, các công việc liên quan đến sản xuất sẽ được hủy hoàn toàn, bắt đầu từ tháng 4/2020 vì thiếu nguồn cung ứng phụ tùng từ Trung Quốc. 

Bài viết liên quan:

Brazil có thể phải tạm ngưng sản xuất ô tô vì ảnh hưởng của COVID-19 đến thị trường cung ứng phụ tùng từ Trung Quốc

Trung Quốc là “cái nôi” sản xuất nguyên vật liệu cung cấp cho thị trường ô tô lớn nhất trên toàn cầu. Ảnh hưởng của đại dịch Corona Virus đã ảnh hưởng mạnh đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Lần lượt các nước lân cận Trung Quốc đều đã phải đình trệ việc sản xuất ô tô thì thiếu nguồn cung.

Theo ông Luiz Carlos Moraes – Chủ tịch Anfavea cho biết Trung Quốc hiện đang là nhà cung cấp phụ tùng ô tô nước ngoài chính của Brazil, chiếm 32% tổng số phụ tùng nhập khẩu.

Không chỉ cung cấp linh kiện cho Brazil, Trung Quốc còn là nguồn cấp phụ tùng cho ngành công nghiệp ô tô cả thế giới. Chính vì thế các nhà sản xuất của các nước khác đang tranh giành quyết liệt để có thể sắp xếp chuỗi cung ứng của họ trước tình hình thiếu hụt nguồn cung. Ngoài ra, đồng tiền của Brazil đã mất giá khoảng 15% từ đầu năm đến nay khiến cho hàng hóa nhập khẩu đắt hơn rất nhiều.

Trước đó, vào hồi tháng 2/2020, ông Moraes cho biết các hãng sản xuất ô tô của Brazil đã có đủ linh kiện trong kho để sản xuất đến 3-4 tháng tới. Thế nhưng, mới đây một số nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã gặp phải vấn đề thiếu hụt sớm hơn, không đúng như dự tính. Do đó, các hãng ô tô ở Brazil có thể phải tạm ngưng sản xuất ô tô từ tháng 4/2020 đến khi tình hình ổn định trở lại.

Một lãnh đạo của Mercedes Benz cho biết họ đang có kế hoạch đưa linh kiện từ Trung Quốc về để sản xuất bằng máy bay thay vì đưa bằng đường biển như trước đây. Các lựa chọn thay thế khác bao gồm việc tập trung sản xuất những chiếc xe ít sử dụng bộ phận từ Trung Quốc hơn cũng đang được cân nhắc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác