Ariel chế tạo xe hybrid “khủng” mang tên Hipercar

Ariel là một hãng xe không thường cho ra mắt sản phẩm mới nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về mẫu xe Hipercar mà hãng vừa sản xuất. Mặc dù nó không phải là một chiếc “hypercar” thực thụ nhưng với tốc độ và công nghệ “khủng” mà nó sở hữu thì có thể sẽ khiến bạn nghĩ nó là một chiếc siêu của siêu xe đấy.

Hipercar có động cơ điện sản sinh công suất 1.180 mã lực cùng với động cơ turbine khí hoạt động như một động cơ dự phòng khi các tấm pin bị hết điện.

Thay vì được trang bị động cơ V8 hoặc động cơ 4 xy lanh truyền thống như chiếc Ariel Atom hiện đang sử dụng, chiếc xe mới này sở hữu một bộ động cơ điện sản sinh công suất 1.180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.800 Nm. Để nâng cao hiệu suất và tốc độ, Ariel đã kết hợp các động cơ điện này với một turbine khí siêu nhỏ có công suất 35 kW. Hãy nghĩ nó giống như hệ thống truyền động mà Chevy Volt đang sở hữu nhưng với một động cơ phản lực thay vì động cơ xăng. Rất tuyệt phải không?


Chủ nghĩa tối giản của Ariel sẽ được kết hợp với hệ thống truyền động công nghệ cao trên mẫu xe mới.

Mẫu siêu xe EV thể thao này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 2,4 giây và chỉ mất 3,8 giây để đạt 160 km/h. Với tốc độ tối đa chỉ dừng ở mức 260 km/h thì có thể sẽ khiến những người đam mê tốc độ cảm thấy khó chịu, thế nhưng để đạt tốc độ tối đa như tốc độ của những chiếc siêu xe là điều không khả thi đối với hộp số 1 cấp của Ariel. Giả sử Hipercar được sản xuất với hai phiên bản sở hữu hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh, bạn sẽ nhận được công suất chỉ 590 mã lực nếu chọn phiên bản có hệ dẫn động cầu sau và hãy nhớ rằng những số liệu ấn tượng khi tăng tốc chỉ được thể hiện rõ nhất ở phiên bản sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, động cơ điện lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 750V, 56 kWh hoặc 42 kWh tùy thuộc vào từng phiên bản.
Một số người có thể nghĩ chiếc Ariel này sẽ có khối lượng cực lớn vì khối lượng của bộ pin. Tuy nhiên, toàn bộ thân xe được Ariel chế tạo bằng nhôm, bao gồm cả hệ thống treo, không tính trọng lượng vành bánh xe. Bộ giảm chấn Bilstein giữ cho mọi bộ phận được cố định và nằm trong tầm kiểm soát khi chiếc xe vận hành. Hai bánh trước có đường kính 20 inch và bánh sau là 21 inch. Lốp xe Michelin Pilot Sport cung cấp độ bám tốt hơn với kích thước là 265 mm ở phía trước và 325 mm ở phía sau.
Hệ thống phanh tái tạo đều không đáp ứng được cả về cảm giác lẫn tính nhất quán của bàn đạp phanh ở tất cả các trạng thái sạc pin. Cùm phanh AP Racing 6 piston được trang bị tại các bánh trước và 4 piston tại các bánh sau. Chúng tôi vẫn chưa được nhìn thấy phiên bản đầy đủ của chiếc xe nhưng Ariel đã cho biết rằng chiếc xe thể thao này sẽ có ngoại thất đầy đủ hơn so với Atom và Nomad. Ariel chia sẻ: “Đây là chiếc siêu xe điện đầu tiên có thể đi xuyên qua các lục địa, các thành phố và tranh tài ở những đường đua.”


Ariel Hipercar.

Mẫu xe sẽ được chính thức ra mắt năm 2019 và bắt đầu đưa vào quy trình sản xuất ngay sau đó vào năm 2020. Hãy cùng chờ xem hãng sản xuất ô tô thể thao Anh quốc này sẽ có gì đặc biệt dành cho sản phẩm mở màn đầu tiên trong phân khúc xe điện của mình nhé.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác