Tổng hợp

Kia Carens 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 619 triệu đồng, bộ 3 cấu hình động cơ mới

(News.oto-hui.com) – Mới đây, mẫu xe Kia Carens 2023 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, được bán với 7 phiên bản cùng 3 tùy chọn động cơ hoàn toàn mới. Với mức giá từ 619 tới 859 triệu đồng, Kia Carens phủ rộng từ phân khúc MPV hạng B tới hạng C, đe dọa vị trí của Mitsubishi Xpander.

Kia Carens 2023 ra mắt ngày 11/11/2022
Kia Carens 2023 ra mắt ngày 11/11/2022

Thế hệ cũ của Carens từng được bán tại Việt Nam với tên gọi Kia Rondo. Dù thuộc phân khúc MPV, Kia Carens lại mang ngôn ngữ thiết kế của một chiếc SUV.

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Kia Carens 2023 đã gia nhập dòng sản phẩm SUV của thương hiệu Kia bên cạnh các mẫu xe Sorento, Seltos và Sonet thay vì tiếp tục nằm trong nhóm xe MPV. Mẫu xe này xếp ngang hàng với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Suzuki Ertiga Hybrid…

Kia Carens 2023 tại thị trường Việt Nam có đến 3 tùy chọn động cơ và 2 cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi chia cho danh mục 7 phiên bản khác nhau.

Bộ 3 cấu hình động cơ mới của Kia Carens 2023: Có động cơ Diesel

Các phiên bản sử dụng động cơ xăng Smartstream 1.5L đi kèm hộp số vô cấp biến thiên thông minh IVT, công suất cực đại 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Trong khi đó, các phiên bản động cơ Turbo SmartStream 1.4L sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242Nm.

Đáng chú ý là lần đầu tiên mẫu xe cỡ trung được trang bị thêm tùy chọn động cơ Diesel 1.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này cho công suất cực đại 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Hầu hết đối thủ của Kia Carens đều dùng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, chẳng hạn như Stargazer (113 mã lực, 144 Nm), Toyota Avanza Premio/Veloz Cross (105 mã lực, 140 Nm), Mitsubishi Xpander (105 mã lực, 141 Nm) hay Suzuki Ertiga (104 mã lực, 138 Nm). So với các đối thủ, Kia Carens 2023 đang có lợi thế hơn về số lượng phiên bản cũng như sự đa dạng động cơ.

Nội – Ngoại thất Kia Carens 2023

Kia Carens thế hệ mới có kiểu dáng hao hao giống “em họ” Hyundai Creta. Ngoại thất thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt cách điệu họa tiết digital nối liền dải đèn định vị LED lấy cảm hứng từ bản đồ các chòm sao cùng cụm đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê. Cụm đèn hậu LED được kết nối liền mạch với đồ họa dạng bản đồ chòm sao độc đáo. Cản sau 2 tông màu kết hợp dải crôm họa tiết kim cương mang lại ấn tượng mạnh mẽ, tương phản. Cánh hướng gió thiết kế tối ưu khí động học, tích hợp đèn phanh trên cao giúp đảm bảo tín hiệu an toàn khi vận hành trên đường.

Xe có chiều dài tổng thể 4.540 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.780 mm, chiều rộng 1.800 mm cùng khoảng sáng gầm 190 mm. Kích thước này đủ để hãng xe Hàn Quốc thiết kế 2 cấu hình 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.

Với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, Kia Carens mang đến không gian nội thất rộng rãi, hiện đại với thiết kế theo xu hướng tương lai cùng trang bị công nghệ, tiện nghi cao cấp, tạo cảm hứng cho người dùng trong suốt hành trình di chuyển.

Không gian bên trong được bố trí thông minh, mở rộng theo phương ngang, cho cảm giác thoáng đãng, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt. Khoang lái được thiết kế khoa học, khu vực điều khiển trung tâm bố trí tinh tế, hiện đại với lăng D-cut thể thao tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, bệ tỳ tay trung tâm có ngăn chứa đồ và hệ thống tùy chỉnh đèn nền nội thất duy nhất phân khúc. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh độ cao, góc ngả lưng, chỉnh đệm ghế và tiến/lùi.

Nội thất hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,5 inch có thể thay đổi giao diện màu theo từng chế độ lái Eco/Normal/Sport kết hợp màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch kết nối Apple Carplay không dây và Android Auto tích hợp định vị dẫn đường.

Mẫu SUV thế hệ mới trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp 8 loa Bose với công nghệ Dynamic Speed Compensation giúp bù âm lượng theo tốc độ của xe, mang đến trải nghiệm âm thanh đồng nhất trong mọi điều kiện vận hành với khả năng tái tạo âm bass mạnh mẽ với loa siêu trầm riêng biệt.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió được phân bố đồng đều theo các hàng ghế. Đặc biệt hàng ghế 2 và 3 có cửa gió dạng âm trần được thiết kế thông minh, điều khiển độc lập theo từng vị trí ghế tạo không gian cực kỳ rộng rãi, giúp làm mát nhanh, phân bố đều khắp, giao diện điều khiển kết hợp giữa cảm ứng và các nút cơ học vừa mang đến ấn tượng hiện đại, vừa đảm bảo tính thuận tiện khi sử dụng.

Bên cạnh đó, cửa sổ trời điều khiển 1 chạm đóng mở nhẹ nhàng và an toàn hơn với chức năng chống kẹp mang đến không gian thoải mái và thoáng đãng cho không gian bên trong Kia Carens.

Tính năng an toàn của Kia Carens 2023

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống phanh đĩa 4 bánh, chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DBC) và cảm biến áp suất lốp (TPMS)

Giá bán dự kiến của Kia Carens 2023:

Giá bán Kia Carens dao động từ 619 triệu đến 859 triệu đồng, đây được xem là mẫu xe phổ thông có khoảng giá rộng nhất Việt Nam. Việc mở rộng các tùy chọn cùng khoảng giá bán giúp Kia Carens 2023 đáp ứng được nhiều nhu cầu sở hữu và sử dụng xe khác nhau.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác