Mazda xin cấp bằng sáng chế cho động cơ “Triple – Charged” được trang bị trên MX5

Không chỉ sở hữu công nghệ HCCI (Homogenous Charge Compression Ignition) tiên tiến sắp được ra mắt vào năm tới, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Mazda gần đây cũng đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại động cơ mới được công bố bởi Văn phòng Bản quyền Sáng chế và Nhãn hiệu Thương mại Hoa Kỳ (USPTO).

Bản vẽ động cơ được gửi cho USPTO.

Biểu đồ và bản vẽ gửi cho USPTO cho thấy bộ động cơ mới này bao gồm một động cơ xăng với hai turbo tăng áp truyền thống hoạt động song song với bộ siêu nạp chạy điện. Bộ siêu nạp này sẽ cung cấp công suất thấp trong khi cặp turbo đang quay với tốc độ cao.
Bộ siêu nạp chạy điện của Mazda có khả năng chạy độc lập và không phụ thuộc vào hệ thống i-ELOOP. Hệ thống i-ELOOP có chức năng thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh và chuyển đổi thành điện năng, năng lượng này được lưu trữ để sử dụng cho các thiết bị như máy điều hòa không khí cũng như hệ thống âm thanh và ánh sáng.

Động cơ được thiết kế theo chiều dọc.

Điều thú vị ở đây là một trong những hình ảnh trong hồ sơ sáng chế cho thấy động cơ được thiết kế theo chiều dọc, nghĩa là cầu sau sẽ là cầu chủ động. Hiện tại, Miata/ MX-5 là mẫu xe duy nhất trong dòng xe của Mazda được trang bị động cơ này. Ngoài ra, động cơ Skyactiv-X của hãng sản xuất động cơ Hiroshima cũng sẽ được trang bị bộ siêu nạp chạy điện.
Mazda cho biết họ sẽ tiếp tục hoàn thiện động cơ đốt trong vì đó vẫn là nguồn năng lượng chính cho mọi loại xe ô tô trên thế giới trong nhiều năm tới và có tiềm năng giảm phát thải hiệu quả nhất. Kế hoạch khởi động cho các công nghệ tương lai của Mazda sẽ là đưa động cơ Skyactiv-X ra mắt thị trường vào năm 2019 và động cơ diesel Skyactiv-D thế hệ thứ hai sẽ được giới thiệu vào một năm sau đó.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác