Tinhte

VinFast VF Wild: Mẫu bán tải điện mới nhất của VinFast

(News.oto-hui.com) VinFast vừa cho ra mắt mẫu xe concept VinFast VF Wild tại triển lãm CES 2024, Las Vegas. Đây là mẫu xe bán tải điện đầu tiên của VinFast với thiết kế mạnh mẽ, hiện đại.

Trong bối cảnh phân khúc bán tải điện đang trở nên sôi động, nổi bật là những cái tên như Ford F-150 Lightning, Rivian R1T, Chevrolet Silverado EV hay Tesla Cybertruck, VinFast VF Wild cũng có khởi đầu đầy hứa hẹn tại sự kiện công nghệ lớn CES 2024 ở Las Vegas, Mỹ.

VinFast VF Wild

Thông số kỹ thuật cụ thể của VinFast VF Wild vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng thông số kích thước (dài 5.324mm, rộng 1.997mm) cho thấy xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh cùng các mẫu xe như Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux,… tại thị trường Việt Nam.

VinFast VF Wild
Mặt trước VinFast VF Wild

Từ phía trước nhìn tới, VF Wild cho thấy những đường nét cơ bắp cứng cáp, phần cản trước và nắp ca-po dập nổi với các đường gân khỏe khoắn. Hệ thống đèn định vị ban ngày tạo hình chữ V rất quen thuộc kết hợp với Logo chữ V phát sáng ngay chính giữa.

Mâm xe kích thước lớn

Mâm xe kích thước lớn, bệ bước chân to bản cùng với gầm xe đủ cao để đem đến sự linh hoạt, các yếu tố cần thiết với một mẫu xe bán tải.

Thiết kế cửa mở ngược của VinFast VF Wild
Thiết kế cửa mở ngược của VinFast VF Wild

VinFast VF Wild được thiết kế là chiếc xe có Cabin đơn, không có trụ B nhưng vẫn có đủ 2 hàng ghế đi kèm với thiết kế cửa mở ngược, vẫn nhiều không gian cho người ngồi sau và vẫn thoải mái để di chuyển ra vào.

Nội thất bên trong VinFast VF Wild
Nội thất bên trong VinFast VF Wild

VinFast VF Wild sử dụng 1 màn hình trung tâm cỡ lớn, hai bên trái phải sẽ là phần màn hình phụ dạng thanh. Ngoài ra, còn có thêm 2 màn hình giải trí dành cho hàng ghế phía sau.

Phần kính chắn gió được thiết kế kéo dài lên trên trần xe và tạo hình chữ V

Thùng hàng VinFast VF Wild
Thùng hàng VinFast VF Wild

Một tính năng độc đáo của VinFast VF Wild Concept là chiều dài thùng hàng có khả năng mở rộng từ 1.524mm lên 2.438mm. Điều đó là nhờ phần cửa nằm giữa khoang hành khách và thùng hàng có thể đóng mở linh hoạt. Thiết kế này cũng từng xuất hiện trên Rivian R1T.

Phần đuôi xe VinFast VF Wild
Phần đuôi xe VinFast VF Wild

Phần đuôi xe được thiết kế với ý tưởng là “áo choàng của siêu anh hùng” với các nếp gấp hay các lớp chồng lên nhau. VinFast VF Wild cũng sử dụng cách phối màu độc đáo với các mảng màu đen nhám kết hợp với màu sơn xe để cho sự tương phản, cho cái nhìn 3D nổi khối.

Mẫu xe bán tải mà VinFast trưng bày tại CES 2024 thuộc phiên bản concept (ý tưởng), sẽ thể hiện các ý tưởng mà nhà sản xuất muốn đặt lên mẫu xe này, khả năng xuất hiện trên xe thương mại là không cao.

Tuy nhiên, như loạt 5 mẫu xe điện xuất hiện tại CES 2022 thể hiện sát ý tưởng với phiên bản xe thương mại, rất có thể thời gian ngắn sắp tới chiếc xe này sẽ được thương mại và nhanh chóng mở bán trên toàn thế giới.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác