Tổng hợp

Vì sao đa phần các màu sơn ô tô đều nhàm chán?

(News.oto-hui.com) – Với một chiếc ô tô, ngoài các yếu tố như giá cả, thương hiệu, trang bị hay khả năng vận hành… thì màu sắc cũng là một điểm đáng lưu tâm. Tuy nhiên, mọi người luôn có thắc mắc rằng: Vì sao đa phần các màu sơn ô tô đều nhàm chán, chỉ toàn là đơn sắc như trắng, đen, xám, bạc,… Bất kể chúng có là xe sang hay phổ thông.

Theo thống kê mới đây của BASF (Công ty hóa chất) của Đức cho thấy 4 màu sơn đen, trắng, bạc và xám được “phủ sóng” nhiều nhất trên tất cả những mẫu ô tô hai năm trở lại đây. Với tỷ lệ trắng (39%) chiếm đa số, đen nhỉn hơn với 16%, xám (13%), bạc (10%), xanh dương (9%), đỏ (7%),…

Vì sao đa phần các màu sơn ô tô đều nhàm chán?
Vì sao đa phần các màu sơn ô tô đều nhàm chán?

Vậy lý do gì màu sắc “nhàm chán” lại chiếm đa số như thế?

Đầu tiên là:

  • Khả năng kết hợp hoàn hảo của các màu này với mọi mẫu xe từ tinh tế, sang trọng, đến cá tính & hầm hố. Ngoài ra, chúng cũng giúp ô tô không bị lỗi thời theo thời gian.
  • Tránh bị mất giá quá nhiều chỉ vì màu sơn lỗi thời như những màu khác.

Với xu thế chạy theo những thứ mới lạ hiện nay, các trào lưu xuất hiện và biến mất ngay lập tức là lẽ bình thường. Vì vậy, việc một màu có thể là xu thế của năm nay hoàn toàn có thể trở nên “cổ lỗ sỉ” chỉ sau 2 hoặc 3 năm sau đó.

Các yếu tố trên có thể phần nào giải thích vì sao các hãng xe lại thiên về những màu khá nhàm chán mà không mấy đầu tư vào các màu nổi bật. Tuy nhiên, nếu muốn thì các chủ xe vẫn có thể trả thêm phí để xế yêu khoác lên những màu áo độc và lạ mắt.

  • Đa phần, các màu sắc nổi bật chỉ xuất hiện trên các siêu xe hạng sang và các dòng xe đua cao cấp.

Có những màu đã trở thành “mặc định” trong tiềm thức khách hàng

Các hãng xe cũng có thể tận dụng yếu tố này để khẳng định thương hiệu của chính mình. Nhắc đến bất kỳ vật nào, con người ta thường liên tưởng đến màu sắc vật đó trước tiên. Do đó, việc các hãng “đón đầu xu hướng” của khách hàng là hoàn toàn đúng đắn.

  • Ví dụ như các dòng xe điện không biết từ bao giờ đã mặc định khoác lên mình màu áo xanh.

Tuy nhiên, với trình độ khoa học công nghệ ngày càng hiện đại, các màu xe cũng sẽ phát triển nhiều hơn.

  • Chẳng hạn như việc màu trắng giờ đây đã không còn đơn thuần là một màu truyền thống như trước. Màu trắng trên xe có thể phân thành nhiều tuỳ chọn khác mới hơn như trắng ngọc,…

Ta có thể thấy, màu sơn cũng có nhiều điểm thú vị riêng của mình. Chỉ riêng lựa chọn màu xe cũng có thể nói lên nhiều điều về cá tính, thái độ đối với bản thân hay lối sống của người chủ sở hữu. Ngoài ra, màu sắc cũng có thể nói lên định hướng, đối tượng khách hàng của nhà phát triển hãng xe đó.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác