Trí Dương & T.H - Theo Carscoops

Toyota và Lexus đồng loạt công bố 15 mẫu xe điện mới

(News.oto-hui.com) – Trong cuộc họp báo giới thiệu về chiến lược xe điện, ông Akio Toyoda đã gây chấn động thị trường ô tô thế giới khi công bố 15 mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới, bao gồm cả Toyota và Lexus.

Đợt ra mắt lịch sử này Toyota và Lexus đã ra mắt các mẫu xe ở nhiều phân khúc khác nhau, từ xe sử dụng trong nội thành, sedans, SUV và cả xe bán tải và xe thể thao. Một số mẫu xe được thiết kế dựa trên nền tảng của những mẫu xe cũ. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu được thiết kế mới hoàn toàn dựa trên kiến trúc e-TNGA dành riêng cho xe điện EV.

Những mẫu xe chuyên dụng sử dụng điện:

CEO Toyota, Akio Toyoda đã phân loại 15 mẫu xe này thành hai loại – phương tiện “giảm thiểu CO2” (HEV, PHEV, v.v.) và “không có CO2” (BEV, FCEV, v.v.). Ông nói rằng Toyota sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hóa điều này.

Bài thuyết trình của vị CEO Toyota bắt đầu với dòng Toyota bZ (beyond Zero): bao gồm mẫu bZ4X (đã ra mắt trước đó) và bốn mẫu khác nhau cho khách hàng lựa chọn, tất cả đều dựa trên cấu trúc nền tảng e-TNGA.

Trong số đó, có một chiếc crossover thể thao nhỏ gọn có mui xe kiểu coupe (bZ compact SUV), một chiếc B-SUV (bZ small Crossover) cho thị trường châu Âu và Nhật Bản, với mức tiêu thụ điện năng 125 Wh/km. Chiếc sedan cỡ trung (bZ sdn) sẽ là đối thủ với Tesla Model 3 và một chiếc SUV cỡ lớn dành cho đối tượng gia đình (bZ Large SUV).

Lexus công bố các loại xe thuần điện:

“Showroom đến từ tương lai” giống như Akio Toyoda đã phát biểu. Với một loạt các xe điện khác ẩn sau bức ảnh mà Lexus công bố. Dòng sản phẩm dành cho thương hiệu Lexus bao gồm chiếc xe thuần điện EV chuyên dụng đầu tiên được gọi là RZ. Đây là phiên bản sản xuất của công nghệ điện tử LF-Z.

Một phiên bản xe thể thao EV khác giống với mẫu LF-A với phạm vi hoạt động dự kiến hơn 700 km (sạc đầy) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa tới 2 giây.

Ngoài ra, các nguyên mẫu với kích thước đầy đủ của một chiếc SUV cỡ lớn (Lexus Electrified SUV) và một chiếc sedan thể thao mang nhãn hiệu Lexus chưa được đặt tên, cũng đã xuất hiện trong buổi công bố trên. Chiếc thứ hai cũng xuất hiện dưới dạng hatchback với các hình ảnh công chiếu trên màn ảnh, cùng với một chiếc xe mui trần 4 chỗ ngồi có kiểu dáng tương tự.

Sự đa dạng của Toyota EVs:

Akio Toyoda đã cho người xem được thấy một loạt các mẫu xe điện khác nhau và gọi chúng với cái tên: “những chiếc xe điện Toyota đa màu”. Bao gồm các phương tiện thương mại như xe buýt, một chiếc xe van nhỏ gọn được thiết kế cho các doanh nghiệp hoặc các đơn vị tổ chức sự kiện để có thể đi nhiều người, và một chiếc xe điện đô thị linh hoạt.

Compact Cruiser EV kết hợp các đặc điểm kiểu dáng từ nguyên mẫu FJ Cruiser để có thể trở thành một chiếc xe SUV EV chuyên dùng cho các hoạt động OFF-Road. Bên cạnh đó, đây còn là chiếc xe bán tải với cabin kép chạy điện đầu tiên của Toyota. Thiết kế của nó cũng tương tự như Hilux hoặc Tacoma nhưng có các đặc điểm thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ Toyota Tundra.

Nguyên mẫu Small SU EV trông giống như một chiếc CH-R chạy điện với kiểu dáng năng động, thuộc phân khúc C-SUV.

Cuối cùng là chiếc xe điện kiểu dáng thể thao EV với động cơ đặt giữa và có hai chỗ ngồi với tên gọi MR2 trong tương lai.

Showroom đến từ tương lai”:

Tất cả các loại xe nói trên đều nằm trong mục tiêu phát triển của Toyota và Lexus. Họ dự định giới thiệu tổng cộng 30 xe sử dụng điện trên thị trường đến năm 2030, với mục tiêu đạt doanh số 3,5 triệu xe điện toàn cầu.

Đến năm 2030, Lexus sẽ có đầy đủ các dòng xe điện bao gồm tất cả các phân khúc và sẽ trở thành một thương hiệu xe điện ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc với mục tiêu doanh số hàng năm là 1 triệu xe điện. Doanh số toàn cầu của các mẫu Lexus sẽ là 100% EV vào năm 2035.

Để đạt được những mục tiêu đó, công ty Nhật Bản đã cam kết đầu tư 2 nghìn tỷ yên (17,6 tỷ USD) để sản xuất pin vào năm 2030, cao hơn 500 tỷ yên (4,4 tỷ USD) so với các thông báo trước đó. Toyota cũng sẽ đầu tư vào các Option khác nhau cho các mẫu xe “không có Co2” bao gồm FCEV và các loại phương tiện khác chạy bằng năng lượng sạch, tùy sở thích khách hàng.

Đến năm 2035, cả Toyota và Lexus đều muốn sử dụng 100% xe sạch.


Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng của 15 mẫu xe điện mà Toyota và Lexus công bố:


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác