Motor1

Tham quan 13 bảo tàng xe hơi tuyệt vời nhất – Không cần phải đến tận nơi trong mùa dịch COVID-19

(News.oto-hui.com) – Với tình hình dịch cúm COVID-19 đang hoành hành khủng khiếp như hiện nay, mọi người đều chọn giải pháp sinh hoạt tại nhà và hạn chế ra đường. Thế nhưng, ở nhà suốt ngày như hiện nay thì rất chán chường. Dưới đây là 13 bảo tàng xe hơi tuyệt vời nhất mà OTO-HUI mang đến cho các bạn thưởng thức thông qua công cụ Google Maps, không cần phải đi đến tận nơi. 

Bài viết liên quan:

Tham quan 13 bảo tàng xe hơi tuyệt vời nhất – Không cần phải đến tận nơi trong mùa dịch COVID-19

Lưu ý: Tham quan hình ảnh bảo tàng trên Google Maps bằng cách chọn các phía mũi tên để xoay chuyển 360 độ và đến điểm cần thưởng thức.

1. Hội trường trưng bày những bộ sưu tập của Honda

Địa điểm: Motegi, Nhật Bản

The Honda Collection Hall là quê hương của tất cả mọi thứ mà Honda gây dựng. Không chỉ riêng ô tô, đến cả xe đạp, xe máy cùng các mô hình, sản phẩm nghiên cứu khoa học về năng lượng, các mẫu robot (bao gồm Asimo) đều được trưng bày tại hội trường này. Thông qua chuyến tham quan ảo trên Google Maps, bạn sẽ khám phá mọi ngóc ngách của hội trường.

 

2. Bảo tàng Mazda:

Địa điểm: Hiroshima, Nhật Bản

Mazda Museum nằm liền kề với trụ sở chính toàn cầu của Mazda tại Hiroshima, Nhật Bản. Du khách hầu như có thể xem qua bộ sưu tập bảo tàng rộng lớn của thương hiệu này. Không chỉ về các xe cổ điển, đến các mẫu xe đua hiện đại ngày nay luôn được Mazda cập nhật và thậm chí còn có một khu vực triển lãm lớn dành riêng cho động cơ Mazda. Bảo tàng Mazda chắc chắn là một trong những bảo tàng thú vị và đáng để đáng khám phá.

 

3. Bảo tàng Mercedes-Benz

Địa điểm: Stuttgart, Đức

Mercedes-Benz Museum ở Stuttgart là một trong những bảo tàng có nhiều bộ sưu tập xe đắt giá, hiếm có với bề dày lịch sử lâu đời.

4. Trung tâm nghiên cứu công nghệ McLaren

Địa điểm: Woking, Vương quốc Anh

McLaren Technology Centre nằm dọc theo con đường trải nhựa bao quanh một hồ nước lớn tuyệt đẹp. Ngoài việc là một trung tâm nghiên cứu, đây là còn là nơi chứa đựng của nhiều bộ sưu tập ấn tượng về những chiếc xe đua cổ điển và siêu xe thể thao triệu đô. Một tour du lịch ảo 360 độ vào “bảo tàng Esque” của McLaren là một điều tuyệt vời dành cho người hâm mộ.

 

5. Bảo tàng Ferrari

Địa điểm: Maranello, Ý

Ferrari Museum có trụ sở chính ở Maranello, Italy. Khi mà Ý giữ vị trí TOP 2 mắc ca nhiễm COVID-19 toàn thế giới thì du lịch tại địa điểm này rất khó, đặc biệt trong thời buổi bệnh dịch nguy hiểm như hiện nay.

Dạo quanh bảo tàng Ferrari bằng công nghệ ảo này giúp bạn có trải nghiệm thật về nơi từng lưu giữ nhiều bộ sưu tập quý báu của Ferrari, từ chiếc xe Công thức 1 của Michael Schumacher đến chiếc LaFerarri FXX-K có thiết kế kỳ lạ.

 

6. Bảo tàng Horacio Pagani

Địa điểm: San Cesario sul Panaro, Ý

Pagani Museum là một trong những địa điểm nhỏ hơn, nằm trong danh sách những bảo tàng xe hơi đáng tham quan này.  Đây là nơi duy nhất trên thế giới của Pagani chứa đựng toàn bộ bộ sưu tập xe Pagani triệu đô la cùng một lúc. Các phiên bản đầu tiên của Pagani Zonda, nguyên mẫu của Pagani Huayra, và thậm chí các bản sao xe đạp đều nằm ở bảo tàng nhỏ nhắn này.

 

7. Bảo tàng Chevrolet Corvette

Địa điểm: Bowling Green, Kentucky, Hoa Kỳ

National Corvette Museum là một bảo tàng chứa tất cả mọi thứ của Chevrolet Corvette. Bảo tàng đã mở cửa vào đầu những năm 1990 nhưng đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng vào năm 2014 (sụp hố sâu). Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi sự cố xảy ra, bảo tàng đã mở cửa lại, chào đón du khách một lần nữa.

 

8. Bảo tàng Panoz

Địa điểm: Hoschton, Georgia, Hoa Kỳ

Panoz Museum – Công cụ Google Maps không cung cấp một chuyến tham quan đầy đủ đến Bảo tàng Panoz nhỏ bé ở Hoschton, Georgia. Nhưng ít nhất bạn cũng có thể nhìn thoáng qua mẫu chiếc xe mà nhà sản xuất Panoz này trưng bày. Trong ảnh là một chiếc Avezzano, Esperante GTR-1 và nhiều xe đua F1 khác trong phòng trưng bày.

 

9. Bảo tàng ô tô Petersen

Địa điểm: Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Petersen Museum là một phần trong văn hóa xe hơi ở Mỹ, kể từ khi khai trương bảo tàng vào năm 1994. Ngày nay, bảo tàng lớn này đã chứa hơn 300 chiếc xe từ xe cổ điển đến xe hơi hiện đại – cũng như hàng trăm phụ kiện như động cơ, sách, ảnh và thậm chí phim điện ảnh nói về xe.

 

10. Bảo tàng Porsche

Địa điểm: Stuttgart, Đức

Porsche Museum là một trong những bảo tàng có nhiều bộ sưu tập ấn tượng nhất của những chiếc xe. Những chiếc xe cổ được trưng bày từ đầu những năm 1910 cũng có mặt trong bảo tàng này. Ngoài bộ sưu tập những chiếc xe tuyệt vời, bảo tàng Porsche không thiếu những quang cảnh đẹp bên ngoài.

 

11. Bảo tàng Skoda

Địa điểm: Mladá Boleslav, Cộng hòa Séc

Skoda Museum chỉ cho phép khách hàng “thân thiết” khám phá lịch sử ô tô Skoda trong 100 năm. Được tu sửa và mở cửa trở lại vào năm 2012, cơ sở này chứa những chiếc xe lịch sử, xe đạp, vật kỷ niệm và thậm chí còn cung cấp cho du khách một chuyến tham quan nơi sinh của nhà sáng lập Porsche – Ferdinand Porsche đáng kính.

 

12. Bảo tàng Toyota

Địa điểm: Nagakute, Nhật Bản

Toyota Museum là một ngôi nhà chứa những bộ sưu tập ấn tượng nhất của hãng Toyota (bao gồm cả quá khứ và hiện đại). Được chia thành một số khu vực dành riêng, bằng công cụ Google Maps này sẽ cho phép bạn khám phá hầu hết mọi ngóc ngách toàn bộ lịch sử của thương hiệu Toyota, bắt đầu với Model AA năm 1936 và kết thúc ở các mẫu xe hiện đại ngày nay như Mirai.

 

13. Bảo tàng Volvo

Địa điểm: Gothenburg, Thụy Điển

Volvo Museum không cung cấp một chuyến tham quan ảo đầy đủ thông qua công cụ Google Maps. Nhưng có một số góc trưng bày trong bảo tàng cung cấp góc nhìn 360 độ đầy đủ để bạn khám phá một phần của bảo tàng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác