Nguyên mẫu Chevrolet Corvette C8 tại bảo tàng National Corvette

Hơn một tháng sau khi ra mắt, chiếc Chevrolet Corvette C8 đã được nhà sản suất đưa đến trưng bày tại Bảo tàng National Corvette. Đó không phải là món quà duy nhất cho ngày kỷ niệm của bảo tàng vì đây đã trở thành nơi đầu tiên ngoại trừ các cơ sở của General Motors trưng bày một chiếc Corvette C8.

1. Bảo tàng National Corvette.

Năm 1994, Tập đoàn GM đã quyết định xây dựng Bảo tàng Quốc gia Corvette tọa lạc tại bang Kentucky, Hoa Kỳ. Bảo tàng nằm cạnh nhà máy Bowling Green – nơi sản xuất Corvette từ năm 1981. Sứ mệnh của Bảo tàng là kỷ niệm sự ra đời của dòng xe Corvette, lưu giữ quá khứ, hiện tại và tương lai của mẫu xe được biết đến như huyền thoại.

2. Chevrolet Corvette C8.

Chevrolet Corvette (C8) là thế hệ thứ tám của Corvette, xe thể thao được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Mỹ – Chevrolet . Sau một số mẫu xe CERV thử nghiệm, đây là chiếc Corvette động cơ đặt giữa đầu tiên kể từ khi bản mẫu được giới thiệu vào năm 1953 (cũng như chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa sản xuất đầu tiên của GM kể từ khi Pontiac Fiero ngừng sản xuất năm 1988).

Chevrolet Corvette C8 sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa.

C8 được công bố vào tháng 4 năm 2019 và ra mắt chính thức vào ngày 18 tháng 7 năm 2019 tại một sự kiện truyền thông trùng với kỷ niệm 50 năm của Bảo tàng Quốc gia Corvette.

Thiết kế

  • C8 giữ lại một số thiết kế trên C7, nhưng phần lớn ngoại thất đã được “đại tu” hoàn toàn.
  • Do chuyển đổi sang bố trí động cơ giữa, khoang hành khách đã được chuyển về phía trước thêm 16,5 inch (420 mm). C8 cũng sẽ được cung cấp ở cả cấu hình tay lái bên trái và bên phải.
  • Một cốp thông thường được đặt ở phía sau và không gian lưu trữ bổ sung ở phía trước của xe.

  • Buồng lái được thiết kế tập trung vào người lái, với nhiều nút tùy chỉnh được gắn trên bảng điều khiển trung tâm.
  • Thiết kế vô lăng hình lục giác mới cùng một nút Z đặc biệt cũng được gắn trên vô lăng, điều này có thể nhanh chóng kích hoạt các cài đặt về tùy chỉnh hiệu suất.

Tính năng đặc biệt được lựa chọn trên Corvette C8

  • Ba cấp độ 1LT, 2LT và 3LT được tăng thêm bởi ba thiết lập hệ thống treo tương ứng với FE1, FE3 và FE4.
  • Ba tùy chọn chỗ ngồi cũng sẽ có sẵn: GT1, GT2 và phiên bản thể thao.

  • Nội thất được bọc da, microsuede hoặc dệt với các chi tiết bằng sợi carbon hoặc sợi nhôm. Ngoài ra, trình ghi nhận dữ liệu đã được nâng cấp với camera có độ phân giải cao hơn cũng như giao diện mới. Gương camera ảo của GM sẽ là một trong các sự tùy chọn, video từ camera dự phòng sẽ được hiển thị trên gương chiếu hậu.

Động cơ

  • C8 Corvette Stingray sử dụng phiên bản mới của động cơ khối nhỏ GM dựa trên LS có nguồn gốc từ LT1 của C7 Stingray được gọi là LT2 . Động cơ V8 mới được đánh giá ở mức 490 mã lực tại 6.450 vòng/phút và 630 N⋅m tại 5.150 vòng/phút, cải thiện 40 mã lực và 10 14 N.m so với C7 Corvette Stringray.

  • Với gói hiệu suất Z51 tùy chọn bổ sung hệ thống ống xả thể thao cho Stingray, nâng tổng công suất lên tới 495 mã lực và mô-men xoắn tới 640 N.m. Chevrolet tuyên bố rằng C8 có thể tăng tốc lên 97 km/h trong vòng dưới 3 giây.

Hộp số.

  • Stingray chỉ được cung cấp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp được thực hiện bởi Tremec mà không có tùy chọn truyền tay.
  • Chiếc xe không cho phép thực hiện chuyển số bán tự động với lẫy chuyển số trên vô lăng.

Hệ thống treo.

  • Khung sườn của Stingray đi kèm với hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và sau được làm từ hợp kim nhôm, có chiều dài không bằng nhau
  • Giảm xóc Monotube có ở cả bốn bánh. Chiếc xe có thể được trang bị hệ thống nâng phía trước.

  • Gói Z51 bổ sung hệ thống treo có thể điều chỉnh hiệu suất với lò xo có thể tùy chỉnh cũng như vi sai chống trượt. Ngoài ra, mức trang trí FE4 hàng đầu bao gồm hệ thống treo thích ứng của GM.

Bánh xe

  • Stingray được trang bị bánh xe hợp kim Michelin Pilot Sport ALS. với đường kính 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau.

  • Kích thước lốp chính xác là 245/45ZR19 ở phía trước và 305/30ZR20 ở phía sau. Phanh đĩa thông gió Brembo bốn piston với đường kính 12,6 inch (320 mm) ở phía trước và 13,6 inch (345 mm) ở phía sau.
  • Gói Z51 cung cấp hệ thống phanh được nâng cấp và mở rộng có kích thước 13,3 inch (338 mm) ở phía trước và 13,8 inch (351 mm) ở phía sau.

=>>> Xem thêm: Khám phá Showroom BMW chuẩn 4S toàn cầu của THACO

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác