Mazda Việt Nam thông báo cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS

(News.oto-hui.com) – Mazda Việt Nam thực hiện Chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) trên các phiên bản Premium của xe All New Mazda3 và Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3

Bài viết liên quan:

Hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) có vấn đề?

Hệ thống hỗ trợ phanh SBS giúp cảnh báo cho người lái xe về khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước nhờ cảm biến radar, cảm biến siêu âm và camera phía trước. Nếu khả năng xảy ra va chạm tăng lên, hệ thống sẽ cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại từ va chạm có thể xảy ra.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam đã nhận được thông tin từ một số khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 phiên bản Premium về hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS tự động kích hoạt dù không có khả năng rõ ràng về việc xảy ra va chạm. Sau khi khảo sát điều kiện giao thông thực tế, phân tích các báo cáo kỹ thuật, Tập đoàn Mazda đã kết luận chính thức về vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh SBS như sau:

Nguyên nhân mà Mazda cung cấp

Theo Tập đoàn Mazdanguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông, có thể khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển. Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) trên các phiên bản Premium của All New Mazda3” .

Căn cứ theo kết luận của Tập đoàn Mazda, Mazda Việt Nam xin thông báo triển khai Chương trình cập nhật phần mềm hệ thống hỗ trợ phanh SBS trên các phiên bản Premium của xe All New Mazda3. Chương trình được áp dụng cho các xe theo danh sách dưới đây:

Theo nội dung của chương trình, Mazda Việt Nam và Đại lý sẽ liên hệ để mời Quý khách hàng đưa xe tới các xưởng dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra miễn phí và cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

  • Thời gian chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm: từ ngày 12/03/2020 đến 30/04/2020
  • Ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Mazda Việt Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác