Sinh viên Đức lập kỷ lục mới cho ô tô điện có phạm vi hoạt động xa nhất

Không cần sự trợ giúp của năng lượng mặt trời, các sinh viên từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) ở Đức đã lập kỷ lục thế giới mới về ô tô điện có phạm vi hoạt động xa nhất thế giới.

Sinh viên Đức lập kỷ lục mới cho ô tô điện có phạm vi hoạt động xa nhất

Với nguyên mẫu một chỗ ngồi “muc022”, lái được quãng đường 1.599,27 dặm (2.575,79 km) trước khi hết pin.

Để đạt được điều này, nhóm TUfast Eco đã sửa đổi chiếc xe trước đây được sử dụng trong các cuộc thi khác dành cho ô tô điện hiệu quả, tập trung vào việc làm cho nó có tính khí động học và nhẹ nhất có thể, cũng như lắp một cục pin lớn hơn với công suất 15,5 kWh.

Bản thân chiếc xe chỉ nặng 374 pound (170 kg) và động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu điện duy nhất có công suất chỉ 400 watt, trong khi hệ số cản được tính toán là 0,159 Cd.

Nhóm dựng workshop trong một nhà chứa máy bay trống ở sân bay Munich và bắt đầu lái xe, vượt qua kỷ lục trước đó là 999,5 dặm (1.608,54 km) trong bốn ngày. Nhưng pin vẫn còn nên họ tiếp tục đi thêm hai ngày nữa, cuối cùng dừng lại sau 99 giờ di chuyển, trong thời gian đó một số thành viên của nhóm TUfast Eco đã ngủ trong nhà chứa máy bay.

Sinh viên Đức lập kỷ lục mới cho ô tô điện có phạm vi hoạt động xa nhất

Ô tô điện có phạm vi hoạt động xa nhất

Khi tất cả đã được nói và thực hiện, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có mức tiêu thụ năng lượng là 103 dặm/kWh (0,6 kWh/100 km), khiến nó trở thành một trong những chiếc xe điện hiệu quả nhất nếu không muốn nói là hiệu quả nhất hiện nay. Để so sánh, nguyên mẫu Mercedes-Benz Vision EXXX có mức tiêu thụ năng lượng khoảng 8 dặm/kWh, trong khi Tesla Model Y , được nhà sản xuất xe điện của Mỹ quảng cáo là “ Chiếc SUV chạy điện hiệu quả nhất từng được chế tạo ”, có hiệu suất khoảng 4 dặm/kWh.

Đội đã cùng chiếc xe phá kỷ lục của mình đến triển lãm IAA Mobility ở Munich, nơi đại diện Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao cho các học sinh giải thưởng “Khoảng cách xa nhất bằng xe điện, sạc một lần (không sử dụng năng lượng mặt trời)”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác