Ford triệu hồi Everest và Explorer tại Việt Nam

Ford triệu hồi Everest lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế, Explorer có phần mềm điều khiển camera lỗi.

Ford triệu hồi Everest và Explorer tại Việt Nam

1.256 xe Everest sản xuất trong khoảng thời gian 24/11/2021-3/2/2023

Những xe này lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi, có thể hạn chế dòng nạp cho ắc-quy trong một số trường hợp. Điều này dẫn đến tiêu hao điện ắc-quy ngoài ý muốn và điện áp ắc-quy có thể giảm đến mức không đủ để khởi động lại xe sau khi tắt máy.

Nếu điện áp của ắc-quy giảm xuống dưới ngưỡng cho phép khi xe ở tốc độ dưới 6 km/h, hộp số của xe tự động chuyển sang chế độ đỗ (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, nguy cơ xảy ra va chạm.

Everest sản xuất giai đoạn 19/5/2022-28/6/2023

Những xe này có bộ lọc hạt khí thải được lắp đặt không đúng thiết kế. Điều này dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn, kéo theo việc suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ quy định về khí thải.

1.967 chiếc Ford Explorer

Ford triệu hồi Everest và Explorer tại Việt Nam

Explorer cũng bị triệu hồi do khi lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), người dùng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình trung tâm.

Hiện tượng trên của xe Explorer xuất hiện khi tài xế nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Số lượng triệu hồi các xe Explorer trong diện ảnh hưởng là 1.967 chiếc.

Các đại lý của Ford tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí cho các xe bị lỗi. Với Everest, biện pháp khắc phục là thay bộ lọc DPF mới hoặc cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ. Với xe Explorer, hãng sửa lỗi bằng cách cập nhật lại phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.

Đợt triệu hồi xe Everest bắt đầu từ 31/8, với xe Exlorer là từ 5/9.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác