Theo ndtv

Kỷ lục Guinness: Thay bánh xe khi ô tô đang chạy dưới 1 phút 30 giây

(News.oto-hui.com) – Thay bánh xe khi xe đang chạy không phải là thử thách mới lạ và đã từng được các dân chơi Ả Rập thực hiện nhuần nhuyễn với các tư thế lái khó. Thế nhưng, chưa có trường hợp nào của các dân chơi trên được khi vào sổ Sách Kỷ lục thế giới Guinness. Và hai người đàn ông dưới đây đã được Guinness công nhận với kỷ lục thay bánh xe khi ô tô tô đang chạy với thời gian rất ngắn.

Kỷ lục Guinness: Thay bánh xe khi ô tô đang chạy dưới 1 phút 30 giây.
Kỷ lục Guinness: Thay bánh xe khi ô tô đang chạy dưới 1 phút 30 giây.

Nếu như trong xe đua F1, ta thường bắt gặp những màn biểu diễn thay tất cả các bánh xe chỉ mất vỏn vẻn có vài giây. Kỷ lục dừng PitStop nhanh nhất hiện nay được công nhận bởi đội ngũ kỹ thuật RedBull với thành tích 1,88 giây cho 4 bánh xe đua F1 năm 2019. Tuy nhiên, ở ô tô thương mại là câu chuyện hoàn toàn khác vì ít ai bỏ thời gian thực hiện điều điên rồ này, nhất khi xe đang chạy. Và hai người đàn ông người Ý đã đủ “chất điên” để Guinness công nhận.

Mục tiêu mà Manuel Zoldan và Gianluca Folco muốn đạt được là thay bánh xe trong thời gian dưới 1 phút 30 giây trong lúc ô tô vẫn đang chạy, để phá kỷ lục thế giới. Và thành tích bộ đôi đến từ Italy này đạt được là 1 phút 17 giây 64 cho việc thay lốp trước bên ghế phụ của chiếc BMW 3 Series thế hệ E46. Đây là khoảng thời gian không thể đạt được nếu cả khi 4 bánh xe chạm đất, nên họ đã quyết định một người sẽ lái xe bênh bánh lên trong khi người còn lại trèo lên thay lốp.

Bánh xe được thay có vẻ như là bánh dự phòng, nên nhỏ và nhẹ hơn bánh tiêu chuẩn.

Lướt qua Sách Kỷ lục thế giới Guinness còn có nhiều thành tích kỳ lạ khác liên quan đến bánh xe. Ví dụ, các thợ máy đến từ Đức đã hoàn tất việc thay 4 bánh xe Ford Focus chỉ trong 59,62 giây, tức là chưa đến 1 phút, mà không cần dùng bất cứ công cụ nào chạy bằng điện. Năm 2018, một số người Đức cũng đã lập kỷ lục thay bánh xe trên xe nâng, với thành tích 1 phút 9 giây.

Manuel Zoldan (Trái) và Gianluca Folco (Phải) phấn khích khi lập kỷ lục.
Manuel Zoldan (Trái) và Gianluca Folco (Phải) phấn khích khi lập kỷ lục.

Kể từ khi được chia sẻ, đến nay video đã tích lũy được hơn 100.000 lượt xem và hơn một nghìn lượt thích.

Nhiều người xem vô cùng kinh ngạc sau khi chứng kiến màn biểu diễn lập kỷ lục. Một người dùng viết: “Lái ô tô chỉ với 2 bánh ở tốc độ thấp là một kỹ năng rất ấn tượng. Nhiều người giống như tôi sẽ đặt câu hỏi về vật lý và độ tỉnh táo của hai anh chàng này”.

Một người khác nói: “Quá tuyệt vời. Anh chàng lái xe này… ghê gớm đấy! Tuy nhiên, sao lại là dùng xe BMW để lập kỷ lục này nhỉ?”

Bình luận khác: “Dân chơi Ả Rập chắc phải trổ tài nữa rồi, đúng là không chỉ xem clip ngắn trên TikTok.”


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác