Theo Red Bull Racing

Red Bull Pistop vượt qua thử thách dừng Pit stop trong môi trường không trọng lực

(News.oto-hui.com) – Trong các giải đua xe F1 thì mọi thứ đều phải diễn ra nhanh chóng. Với các đội ngũ kĩ thuật PitStop hỗ trợ ở các trạm dừng cũng phải làm việc trong môi trường áp lực rất cao. Và Red Bull Pitstop đã vượt qua thử thách mới: Dừng pitstop trong môi trường không trọng lực.

Mỗi khi xe dừng trạm hỗ trợ kĩ thuật, đội Pit stop phải làm việc thật nhanh chóng và chính xác. Nếu xảy ra sự cố hoặc chậm trễ một giây nào đó, kết quả sẽ ảnh hưởng đến toàn đội. Nhưng với đội ngũ kỹ thuật của Red Bull Pistop thì không như vậy. Họ đã lập hat-trick về kỷ lục dừng pistop trong năm 2019. Thế nên, vì muốn cuộc chơi không vô vị, họ tiếp tục đặt ra thử thách mới, hấp dẫn hơn: “Thử thách dừng Pistop trong môi trường không trọng lực”.

Đội ngũ kỹ thuật của Red Bull cùng chiếc máy bay tạo ra môi trường không trọng lực
Đội ngũ kỹ thuật của Red Bull cùng chiếc máy bay tạo ra môi trường không trọng lực

“Thử thách này trông có vẻ khó khăn đây.” – Một thành viên trong đội ngũ kỹ thuật của Pitstop Red Bull Racing đã phải thốt lên.

1. Xác lập các kỷ lục:

Đối với mỗi đội đua, việc xác lập một kỷ lục đã rất khó. Nhưng điều này lại hoàn toàn dễ dàng với đội ngũ kỹ thuật Pitstop. Họ đã lập kỷ lục về điểm dừng F1 nhanh nhất không chỉ một lần, hai lần, mà là ba lần trong một năm với thời gian dừng nhanh nhất là 1,82 giây. Kỷ lục này dường như sẽ được phá vỡ nữa trong tương lai bởi chính đội ngũ Red Bull Pistop này.

Kỷ lục dừng Pitstop 1,82 giây
Kỷ lục dừng Pitstop 1,82 giây

2. Thử thách đặt ra:

Giống như Michael Jordan (vận động viên bóng rổ huyền thoại) thực hiện một cú ném ba điểm với đôi mắt nhắm hoàn toàn thì đội ngũ Pitstop của Red Bull muốn một thử thách gì đó thật mới mẻ. Dường như quá chán nản việc cứ lập kỷ lục trên đường đua mãi, Red Bull Pitstop đã đặt ra thử thách hấp dẫn hơn. Đó là dừng Pitstop trong môi trường không trọng lực.

Môi trường không trọng lực
Môi trường không trọng lực

Với một lịch sử ưa thích mạo hiểm của đội ngũ kỹ thuật Red Bull Pistop, họ đã nhiều lần thực hiện các pha dừng Pitstop nguy hiểm. Trong suốt nhiều năm, những chiếc xe F1 của Red Bull đã tham gia rất nhiều cuộc đua và đạt được nhiều thành tích.

Với các thử thách như Drift trên đỉnh các toà nhà chọc trời, đua trên tuyết, chạy trên đường cao tốc, các khu đô thị hay đọ sức với các vận động viên bóng bầu dục chuyên nghiệp của Mỹ bằng chiếc F1 là điều quá bình thường với họ. Nhưng tất cả điều này đều có một điểm chung rằng: “Tất cả các bánh xe đều nằm trên mặt đất”.

Drift trên đỉnh toà nhà
Drift trên đỉnh toà nhà

3. Vượt qua thử thách:

Với yêu cầu thử thách mới mẻ mà đội ngũ kỷ thuật đặt ra, Aston Martin Red Bull Racing đã hợp tác với Roscosmos (cơ quan vũ trụ Nga) để có được một môi trường không trọng lực dành cho chiếc Redbull RB1 đời 2005.

Đặc biệt hơn, họ đã sử dụng một máy bay huấn luyện phi hành gia Ilyushin Il-76 MDK tạo nên môi trường hoàn toàn kín. Quá trình thử thách này được máy ảnh Arri Alexa Mini chụp lại hết tất cả thao tác của đội ngũ kỹ thuật Red Bull Pistop và được giám sát rất nghiêm ngặt.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác