Thảo Nguyễn - Theo Kienthuc

Xe tải điện lập kỷ lục Guinness với quảng đường 1.099 km chỉ trong 1 lần sạc

(News.oto-hui.com) – Futuricum và Continental của Thuỵ Sĩ đã cho thấy công nghệ chạy bằng điện chính là tương lai ngành vận tải. Mới đây, chiếc xe tải điện của 2 công ty trên vừa lập kỷ lục Guinness thế giới với quảng đường di chuyển lên tới 1.099 km chỉ với 1 lần sạc.

Một chiếc xe tải điện giao hàng được vận hành bởi công ty giao hàng Đức DPD, với sự trợ giúp của gã khổng lồ ngành ôtô Continental vừa lập kỷ lục thế giới về quãng đường dài nhất đi được trong một lần sạc. Cụ thể, nó đã đi được 1.099 km quanh một đường thử xe khép kín, mất 23 giờ (chính xác 22 giờ và 56 phút) và hai tài xế chuyển ca mỗi 4,5 giờ; tốc độ trung bình là 50 km/h. Để đạt được thành tích ấn tượng này, chiếc xe tải có trang bị nhiều cục pin lithium-ion, đạt tổng dung lượng 680 kWh, lấy từ BMW.

Xe tải điện lập kỷ lục Guinness với quảng đường 1.099 km chỉ trong 1 lần sạc
Xe tải điện lập kỷ lục Guinness với quảng đường 1.099 km chỉ trong 1 lần sạc.

Công ty Futuricum đến từ Thụy Sĩ là đơn vị sản xuất xe tải điện đặc biệt này, và họ chuyên tạo ra những chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên khung gầm xe tải Volvo, cũng như bộ sạc và bộ pin. Trên trang web chính thức của mình, họ nói rằng phạm vi tối đa mà xe tải của họ có thể đạt được là 760 km, nhưng chiếc xe tải Futuricum Logistics 18E đã phá kỷ lục vượt xa con số ước tính đó.

Chuyện này có được là nhờ những tài xế chuyên nghiệp, những người đã tận dụng tối đa phạm vi di chuyển sẵn có, bộ lốp đặc biệt được Continental cung cấp, và thực tế là chiếc xe không chở hàng hóa gì cả. Vì vậy, chiếc xe chỉ nặng 15,5 tấn và không bao gồm tải trọng tối đa 6,6 tấn. Mức tiêu thụ điện cuối cùng sau bài kiểm tra là 58 kWh/100 km, và chiếc xe tải đã hoàn thành tổng cộng 392 vòng của đường đua hình bầu dục Contidrom.

Tuy nhiên, có vẻ như chiếc đã không được chạy trong điều kiện lý tưởng vì hôm đó có gió giật khá mạnh, và nhiệt độ bên ngoài khá thấp ở mức 14 độ C. Chiếc xe tải điện lập kỷ lục thế giới này đã được đưa vào hoạt động từ tháng 5 năm nay và nó đã đi được 12.033 km, có mức tiêu thụ điện trung bình là 106,8 kWh/100 km và phạm vi di chuyển thực tế của nó trên các con đường bình thường ở Thụy Sĩ là 541 km.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác