Gần 1.000 xe Mercedes-Benz bị triều hồi tại Việt Nam do lỗi lắp ráp và lỗi module gây cháy

(News.oto-hui.com) – Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi 5 dòng xe vì hai lí do riêng biệt: Lỗi lắp ráp thanh trang trí tại cửa sổ có thể bung gây tai nạn cho người ngồi phía sau và lỗi module bị nhiễm ẩm khi trời lạnh, có thể gây cháy nổ.

Ngày 21/11, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về chương trình triệu hồi các mẫu SUV bao gồm GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC và GLS 600 Maybach 4MATIC nhằm kiểm tra, khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác phía sau. Tổng cộng có 840 chiếc SUV liên quan tới lỗi này.

Hãng xe Đức cho biết, trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS-Class nhập khẩu, các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật do sai lệch trong quá trình sản xuất. Vì vậy, chúng có thể tách khỏi xe khi đang lưu thông. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC
Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC

Những mẫu SUV thuộc đợt triệu hồi trên được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022. Thời gian thực hiện cuộc triệu hồi trên sẽ bắt đầu từ ngày 10/11/2022. Dự kiến, các chiếc SUV sẽ được khắc phục trong 30 phút.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thu hồi 126 xe C300 để gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun). Những chiếc xe sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 sẽ nằm trong cuộc triệu hồi này.

Mercedes-Benz C300
Mercedes-Benz C300

Theo Mercedes-Benz, mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau có thể bị nhiễm ẩm. Điều đó dẫn tới nguy cơ đoản mạch trong hộp điều khiển, có thể gây cháy. Ngoài ra, sự cố trên có thể làm hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau của sản phẩm C300. Dự kiến, đội ngũ kỹ thuật sẽ mất 1 giờ để giải quyết vấn đề về mô-đun ghi nhận tín hiệu và kích hoạt.

Những chủ sở hữu của các mẫu xe bị triệu hồi sẽ được nhà sản xuất thông báo về sự cố, đề nghị đưa xe đến các đại lý để sửa chữa miễn phí.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác