Nguồn: motorauthority

Google và VW sẽ sử dụng máy tính lượng tử để phát triển công nghệ pin và xe tự hành

Volkswagen sẽ bắt tay vào việc chuyển hướng kinh doanh của mình sang xe điện và công nghệ xe tự hành, vì vậy họ đang tìm kiếm một đối tác để tăng cường khả năng về công nghệ. Mới đây, nhà sản xuất ô tô Đức đã công bố sẽ hợp tác với Google để sử dụng máy tính lượng tử với mục đích phát triển công nghệ pin, dịch vụ vận tải và xe tự hành tương lai.

Các nhân viên IT của tập đoàn VW tại San Francisco và Munich sẽ phát triển các thuật toán, thí nghiệm mô phỏng và tối ưu hóa cùng với các chuyên gia đến từ Google và họ sẽ nhập các thông tin đó vào máy tính lượng tử của hãng công nghệ này.

Máy tính lượng tử là gì ? Nó là bước tiếp theo sau siêu máy tính và cỗ máy này có thể giải quyết các thuật toán vô cùng hóc búa ở tốc độ mà các siêu máy tính thông thường không thể đạt được. VW nhấn mạnh rằng máy tính lượng tử là thiết bị duy nhất có đủ khả năng giải quyết các thuật toán vô cùng phức tạp. Với Google, VW sẽ tập trung các mục tiêu của mình vào ba lĩnh vực chính: tối ưu hóa lưu lượng giao thông, công nghệ pin, cuối cùng là trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ xe tự hành.Sự hợp tác này đầu tiên sẽ tập trung vào việc sử dụng máy tính lượng tử cho các hệ thống tối ưu hóa lưu lượng giao thông. VW cho biết họ đã tự tiến hành nghiên cứu vấn đề này, tuy nhiên Google sẽ giúp họ phát triển và triển khai công nghệ mới để giảm thời gian đi lại. Các hệ thống như hướng dẫn giao thông để tránh các tuyến đường bị ùn tắc, công nghệ hiển thị các trạm sạc xe điện có sẵn và khả năng xác định chỗ đậu xe còn trống đều nằm trong dự án đầu tiên.

Dự án thứ hai sẽ tập trung vào công nghệ pin. Phòng thí nghiệm IT của VW sẽ hợp tác với Google để phát triển các thuật toán, thí nghiệm mô phỏng và tối ưu hóa trên các máy tính lượng tử để mô phỏng và tối ưu hóa cấu trúc pin hiệu năng cao. Các máy tính thậm chí có thể mô phỏng cấu trúc kim loại và vật liệu mới được sử dụng trong pin. Mục đích cuối cùng là tìm ra các cấu trúc và khả năng lưu trữ mới cho pin thế hệ tiếp theo.

Cuối cùng, dự án thứ ba sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo AI và xe tự hành. VW và Google sẽ chú trọng vào quá trình máy học (machine learning) với các máy tính cực mạnh. Máy học được xem như là tiền thân của những chiếc xe hơi tự hành và hệ thống AI tiên tiến.

Chúng ta có thể sẽ chưa được nhìn thấy công nghệ này trong một vài năm tới, tuy nhiên VW đã bắt đầu tiến hành thực hiện một số nghiên cứu. VW đã hoàn thành việc tối ưu hóa lưu lượng giao thông cho 10.000 xe taxi ở Bắc Kinh, Trung Quốc với sự trợ giúp của máy tính lượng tử. Với thành công của dự án này, VW trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng công nghệ lớn như vậy.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác