Theo Tiền Phong

Mercedes-Benz GLC 300 lỗi động cơ, lãnh đạo Haxaco nói gì?

(News.oto-hui.com) – Tổng giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) cho biết chưa thấy đại lý báo cáo vụ việc Mercedes-Benz GLC 300 lỗi động cơ nhưng khi xe đang trong hoặc ngoài phạm vi bảo hành về mặt kỹ thuật, những thông tin về tình trạng xe của khách hàng còn phải thông qua hệ thống sửa chữa của Mercedes-Benz Việt Nam.

Chiếc xe sang Mecedes-Ben GLC 300 được ông chủ resort có tiếng ở Hà Nội mua với giá lăn bánh khoảng 3 tỷ đồng. Cách đây 1 tuần, xe đang đi thì bất ngờ chết máy giữa đường. Đại lý bảo hành không khắc phục được lỗi và đang đòi bổ máy.

Anh Nguyễn Hoài Nam kể lại sự việc: Vào ngày 17/8 khi đang trên đường thì xe bất ngờ chết máy đột ngột. Sau đó, xe được chở cứu hồ về đại lý chính hãng của Haxaco Hanoi (số 46 Láng Hạ, Hà Nội).

Tại đây, qua kiểm tra nhanh bằng máy đọc lỗi, kỹ thuật viên phát hiện xe báo lỗi, tiến hành kiểm tra bugi, áp suất buồng đốt phát hiện máy số 2 và 3 đều không đạt. Khi cho nội soi bên trong máy số 2 và 3, đã phát hiện xy-lanh số 2 có dấu hiệu dầu máy ở đỉnh pistong. 

Vì vậy, đại lý Haxaco Hanoi đã báo cáo kết quả tới Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ thêm. Trong thông báo mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đề nghị chủ xe cho tháo mặt máy để kiểm tra nguyên nhân.

Chiếc xe mua chính hãng từ ngày 21/12/2020 và mới đi được 27.688 km, được bảo hành 3 năm và bảo dưỡng định kỳ tại đại lý chính hãng.

“Xe mua mới 100% đập hộp bóc tem, động cơ còn trong thời gian bảo hành thì nguyên tắc là hãng và đại lý sẽ phải thay cả cụm động cơ chứ ai lại gợi ý chủ xe cho đồng ý mổ xẻ thí nghiệm chán chê, nếu không sửa được thì tính sau,” anh Nam bức xúc nói.

Lãnh đạo Haxaco nói gì về chiếc Mercedes-Benz GLC 300 lỗi động cơ?

Sau khi tiếp nhận thông tin việc đại lý Haxaco Láng Hạ yêu cầu bổ khoang máy chiếc GLC 300 (đang trong phạm vi bảo hành) bị lỗi động cơ của một khách hàng ở Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) bà Nguyễn Thị Ngọc Bích cho biết: “Tôi chưa thấy báo cáo thông tin này từ Haxaco Láng Hạ. Trong chuỗi các đại lý Haxaco chuyên phân phối các sản phẩm Mercedes-Benz chính hãng, khi xe đang trong hoặc ngoài phạm vi bảo hành về mặt kỹ thuật, những thông tin về tình trạng xe của khách hàng còn phải thông qua hệ thống sửa chữa của Mercedes-Benz Việt Nam”.

Lãnh đạo này cho biết sẽ trực tiếp tìm hiểu về vụ việc chiếc GLC 300 bị lỗi và sớm phản hồi thông tin sớm.

Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) là Nhà phân phối ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Đơn vị này tuyên bố đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về bán hàng và hậu mãi. Tính đến ngày 25/8, giá cổ phiếu của công ty này đang là 25.100 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam cũng phản hồi với Tiền Phong về việc tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành kiểm tra thông tin nội bộ với các bên, hứa hẹn sẽ sớm công bố tới công chúng.

Liên quan vụ chiếc Mercedes-Benz GLC 300 của một khách hàng gặp lỗi động cơ và được Haxaco Láng Hạ yêu cầu bổ khoang máy để kiểm tra, bên phía chủ sở hữu nhất quyết không đồng ý vì chiếc xe sẽ bị giảm giá trị. Hiện tại, việc khắc phục lỗi cho khách hàng vẫn đang tạm dừng vì trưởng bộ phận kỹ thuật của đơn vị trên cần xin ý kiến cấp trên.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác