Dantri

Người đàn ông ăn xin nhưng lái ô tô sang, ngày kiếm 2,5 triệu đồng

(News.oto-hui.com) – Người đàn ông bị phát hiện sở hữu chiếc ô tô SUV cao cấp, lái xe tới khu chợ đêm ở Malaysia và ăn xin. Ước tính trung bình mỗi ngày người này xin được 140 đô la Singapore (2,5 triệu đồng).

 Các quan chức phúc lợi xã hội đã bị sốc khi phát hiện người đàn ông này có thể kiếm được tới RM500 (140 đô la Singapore) mỗi ngày chỉ bằng cách ăn xin và là chủ sở hữu của một chiếc ô tô. (Ảnh: Straitstimes)
Các quan chức phúc lợi xã hội đã bị sốc khi phát hiện người đàn ông này có thể kiếm được tới RM500 (140 đô la Singapore) mỗi ngày chỉ bằng cách ăn xin và là chủ sở hữu của một chiếc ô tô. (Ảnh: Straitstimes)

Mới đây, các quan chức thuộc sở phúc lợi xã hội ở quận Maran thuộc Pahang, Malaysia, phát hiện một người đàn ông tới chợ đêm ăn xin nhưng lại sở hữu ô tô SUV cao cấp.

Trước đó trong buổi kiểm tra đột xuất nhằm loại bỏ tình trạng ăn xin ở chợ đêm Sri Jaya, cảnh sát phát hiện một người đàn ông mặc áo màu xám đang xin tiền của khách du lịch và tiểu thương.

“Người này cầm theo túi giấy, cầu xin sự cảm thông từ người qua đường. Anh ta có đôi bàn tay khá nhỏ, bị dị tật, không giống tay người bình thường “, một quan chức trong đoàn kiểm tra lên tiếng.

Khi bị cảnh sát tra hỏi, người đàn ông im lặng không nói gì. Ban đầu, cảnh sát tưởng rằng anh ta có thể bị câm điếc.

Tuy nhiên khi đưa về trụ sở làm việc và yêu cầu xuất trình giấy tờ cá nhân, người đàn ông nói ông để giấy tờ của mình trên xe ô tô riêng. Bất ngờ hơn nữa, xe cá nhân của người ăn xin là loại xe thể thao đa dụng cao cấp Proton X70, có giá bán lẻ từ 640 – 667 triệu đồng.

Người đàn ông giấu tên thừa nhận anh ta hành nghề ăn xin tại chợ đêm. Sau 4-5 tiếng lang thang khắp khu chợ để xin tiền, mỗi ngày người này có thể đút túi 140 đô la Singapore (2,5 triệu đồng).  

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai nhận hiện sống tại bang Kelantan. Kể từ năm 2001 tới nay, mỗi tháng người này đều nhận được khoản trợ cấp phúc lợi dành cho người khuyết tật hơn 2,3 triệu đồng.

Sau khi phát hiện hành vi gian dối, người đàn ông chỉ bị cảnh cáo chứ chưa nhận mức phạt vì cảnh sát cho rằng “đây là lần đầu tiên anh ta vi phạm ở quận Maran”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác